VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Cảnh báo sốc về mối đe dọa mới từ Nga, Trung Quốc của Tướng cao cấp Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1278849)

PinaColada 09-20-2019 08:15

Cảnh báo sốc về mối đe dọa mới từ Nga, Trung Quốc của Tướng cao cấp Mỹ
 
1 Attachment(s)
T́nh h́nh thế giới đang có nhiều chuyển biến đáng ngại cho sự an ninh. Tướng Joseph Dunford, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ mới đây lên tiếng cảnh báo về sự hiếu chiến của Nga và sức mạnh đang lên của Trung Quốc.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1568967166

Ông Dunford nhấn mạnh, những năm thống trị toàn cầu của Mỹ thời hậu Liên Xô sắp kết thúc và NATO phải đối mặt với thực tế mới này.

Tướng Mỹ cho rằng, sự can thiệp quân sự của Nga ở Georgia, Ukraine và Syria đă cho thấy Moscow sẵn sàng sử dụng các lực lượng quân sự để bảo vệ lợi ích chiến lược và những ǵ họ xem là thuộc phạm vi ảnh hưởng của họ. Ông Dunford cho biết, những lợi ích của Nga thường đối lập trực tiếp với các mục tiêu của Mỹ và NATO.

"Nga là một đối thủ cạnh tranh và lợi thế của NATO trước một nước Nga đang trỗi dậy đă bị hao ṃn. Các chỉ huy quốc pḥng của NATO cần nhận ra sự cân bằng mới này và lấy đó làm động lực thúc đẩy các kế hoạch chiến lược của liên minh", ông Dunford tuyên bố.

Cũng theo Tướng Mỹ, hiện Mỹ và các đồng minh NATO đang phải đối mặt với vô số mối đe dọa từ các cường quốc đối thủ. Ông Dunford cho rằng, Nga và Trung Quốc đều đă nghiên cứu chặt chẽ chiến lược và khả năng quân sự của Mỹ kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh từ đó, cố gắng phát triển các công nghệ và chiến lược để tấn công vào bất kỳ điểm yếu nào của Mỹ.

Tướng Dunford cũng cho biết, các cuộc đàm phán của NATO tại Slovenia đă phản ánh việc liên minh đang tiếp tục nỗ lực để vận hành chiến lược quân sự của ḿnh nhằm chống lại các mối đe dọa toàn cầu.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 09:37.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03607 seconds with 8 queries