VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Bình Nhưỡng: Vui ông Bolton đi, ngại ông Pompeo ở lại (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1278861)

pizza 09-20-2019 09:08

Bình Nhưỡng: Vui ông Bolton đi, ngại ông Pompeo ở lại
 
1 Attachment(s)
Triều Tiên không thích Cố vẫn An ninh Mỹ Bolton và Ngoại trưởng Pompeo của Mỹ. Vì vậy truyền thông nước này giật tít: Mừng ông Bolton đi, ngại ông Pompeo ở.

Ngày 20/9, Choson Sinbo - tờ báo thân Triều Tiên - cho rằng, việc Tổng thống Mỹ gần đây sa thải Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton là "điều tốt", song bày tỏ quan ngại về Ngoại trưởng Mike Pompeo, coi ông là một "yếu tố gây bất ổn" có thể làm suy yếu chính sách ngoại giao của Washington đối với Bình Nhưỡng.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1568970360

Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 diễn ra ở Hà Nội hồi tháng Hai. (Nguồn: Reuters)
Yonhap dẫn một bình luận của tờ báo trên cho rằng, việc sa thải ông Bolton là vấn đề thời gian đối với "người phải chịu trách nhiệm chính" về kết quả của hội nghị thượng đỉnh hồi tháng Hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ở Hà Nội.

Bài viết có đoạn: "Thật là một điều tốt lành khi Tổng thống Trump đã tống khứ được ông (Bolton) phù hợp với quan điểm của Triều Tiên, nhưng tại Nhà Trắng,... một nhân tố gây bất ổn là Ngoại trưởng Pompeo vẫn còn đó", đồng thời cảnh báo rằng, ông Pompeo cũng có thể phải đối mặt với số phận tương tự nếu cản trở Tổng thống.

Tờ báo này cũng viết rằng, "rất hiếm" để tìm một chuyên gia ngoại giao, chẳng hạn như ông Bolton, "người bị từ chối và ghét bỏ cả trong và ngoài nước". Tổng thống Trump sẽ dễ dàng thực hiện nhiều hoạt động ngoại giao như ông ấy mong muốn, khi ông Bolton đã 'ra đi'.

Ông Bolton từ chức trong bối cảnh Mỹ và Triều Tiên đang chuẩn bị tiếp tục đàm phán về hạt nhân sau nhiều tháng bế tắc.

Liên quan đến vấn đề hạt nhân Triều Tiên, cùng ngày, Đài truyền hình NHK của Nhật Bản dẫn lời các chuyên gia của Viện nghiên cứu quốc tế Middlebury phân tích hình ảnh vệ tinh do Planet Labs Inc. chụp cho rằng, sự xuất hiện của 12 cột trụ trên bờ cảng Sinpo, nơi đặt xưởng đóng tàu của Triều Tiên và một cấu trúc dài 100 mét, cho thấy, dường như Triều Tiên đang chuẩn bị cho việc hạ thủy một tàu ngầm mới.

Những tin đồn về điều này gần đây cũng được thảo luận tích cực trên các phương tiện truyền thông thế giới. Theo các nguồn tin trên, nhiều khả năng tàu ngầm mới của Triều Tiên có thể mang theo tên lửa đạn đạo.

Hồi tháng 7, Cơ quan điện báo Trung ương Hàn Quốc cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thị sát tàu ngầm mới, "làm quen với dữ liệu chiến thuật tác chiến và hệ thống vũ khí chiến đấu".

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 01:53.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03986 seconds with 8 queries