VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Không nhiều người Anh hào hứng với đề xuất tăng nghỉ lễ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1278914)

june04 09-20-2019 11:01

Không nhiều người Anh hào hứng với đề xuất tăng nghỉ lễ
 
1 Attachment(s)
Ư tưởng tăng ngày nghỉ ở Anh đang gây ra tranh căi lớn. Vài năm qua, lănh đạo Công đảng Jeremy Corbyn liên tục gợi ư tăng 4 ngày nghỉ lễ nhưng không phải ai cũng hào hứng với đề xuất này.

Anh có 8 ngày nghỉ lễ trong năm và Corbyn lập luận rằng họ có ít ngày nghỉ hơn hầu hết các nước EU. Phần Lan có nhiều ngày nghỉ nhất với 15 ngày và mức trung b́nh của khối là 12. Ông hứa hẹn biến ư tưởng thành sự thật nếu đảng của ông lên cầm quyền.

Corbyn cho rằng sau 8 năm đảng Bảo thủ thi hành chính sách "thắt lưng buộc bụng", người lao động xứng đáng được nghỉ thêm vài ngày và họ vẫn sẽ được trả lương. Những ngày nghỉ lễ mà Corbyn gợi ư là ngày của các thánh bảo trợ Anh, Wales, Scotland và Ireland gồm Thánh David (1/3), Thánh Patrick (17/3), Thánh George (30/4) và Thánh Andrew (30/11).

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1568977254
Lănh đạo Công đảng Jeremy Corbyn tại Brighton ngày 10/9. Ảnh: AFP.

Ư tưởng này lần đầu được đưa ra vào năm 2017 và được nhắc lại đều đặn trong các năm sau. Corbyn viết trên Twitter vào tháng 5/2018 rằng "ngày nghỉ lễ là cơ hội để thư giăn và dành thời gian cho gia đ́nh và bạn bè". Tuy nhiên, nhiều người tranh căi về vấn đề này.

"Thêm 4 ngày nghỉ nữa th́ các doanh nghiệp nhỏ xoay xở thế nào? Sao ông có thể đề xuất trả lương cho người lao động để họ nghỉ ngơi, làm gián đoạn công tác sản xuất và bán hàng?", tài khoản Twitter @stevepearse viết.

Trong khi đó, tài khoản Twitter @RJ_Derby phản bác: "Cân bằng công việc và cuộc sống đă được chứng minh là yếu tố giúp tăng năng suất lao động. Số ngày nghỉ lễ của chúng ta ít hơn các nền kinh tế hàng đầu thế giới. Cậu phản đối đề xuất này chỉ v́ cậu không ưa Corbyn thôi".

Trong khi đó, Corbyn cho rằng có cơ sở kinh tế cho việc tăng ngày nghỉ. "Ngân hàng Anh đă xem xét và nói rằng sẽ có lợi ích. Chắc chắn là sẽ có ít sản lượng vào những ngày mọi người không làm việc nhưng đề xuất này sẽ giúp kích cầu tiêu dùng", lănh đạo Công đảng nói hồi tháng 4/2018.

Anna Macey, luật sư chuyên về lao động, phân biệt đối xử và giáo dục, chỉ ra một số điểm bất cập trong ư tưởng của Corbyn. Hầu hết người lao động ở Anh được nghỉ 5,6 tuần có hưởng lương một năm, bao gồm nghỉ lễ và nghỉ phép. Nếu đề xuất biến thành hiện thực, chủ doanh nghiệp có thể sửa lại quy định trong hợp đồng về số ngày nghỉ phép, khiến người lao động bị giảm số ngày họ có quyền chủ động xin nghỉ.

Chính sách này cũng không có lợi cho những người làm việc trong ngành dịch vụ không được nghỉ lễ mà c̣n phải gánh nhiều áp lực hơn do lượng khách hàng tăng. Theo Macey, cách duy nhất để làm cho ngày lễ trở nên có ư nghĩa đối với người làm trong ngành dịch vụ là buộc tất cả cửa hàng, rạp chiếu phim, quán bar... phải đóng cửa trong 4 ngày này.

Tuy nhiên, một số người ủng hộ ư tưởng của Corbyn người bày tỏ họ muốn có thêm ngày nghỉ lễ để tất cả người thân được tận hưởng thời gian bên nhau. "Thêm 4 ngày cho bạn bè, người thân và thư giăn", tài khoản @DanJDobson b́nh luận.

"Chỉ cần thêm 4 ngày nghỉ là đủ lư do để tôi bầu cho Công đảng", tài khoản OliMiloHughes viết.

8thui 09-20-2019 11:30

C̣n VN bây giờ ong Nớn bà Nớn bàn tính nghỉ Tết bao lâu 3 tuần.Hiện bây giờ dân văn pḥng đi làm 7 tiếng 1 ngày vô trễ về sớm ăn trưa & nghỉ trưa 1-2 tiếng.Khi vô làm th́ bàn cách ă hối lộ bao nhiêu.Ăn chận bao nhiêu cho đủ. Chia cho xếp bao nhiêu để an phận.


All times are GMT. The time now is 01:16.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03868 seconds with 8 queries