VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Hé lộ thông điệp kín từ tập trận chung Nga, Iran và Trung Quốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1279353)

PinaColada 09-22-2019 06:41

Hé lộ thông điệp kín từ tập trận chung Nga, Iran và Trung Quốc
 
1 Attachment(s)
Truyền thông Iran hôm qua 21/9 đưa tin, Trung Quốc, Nga và Iran đang lên kế hoạch "sớm" tiến hành tập trận hải quân chung tại Biển Oman và phía bắc Ấn Độ Dương. Theo Tướng Ghadir Nezami Pour, người đứng đầu cơ quan đối ngoại và ngoại giao quốc pḥng quân đội Iran cho biết rằng, cuộc tập trận sẽ diễn ra trên vùng biển quốc tế.

"Cuộc tập trận có các mục tiêu khác nhau, bao gồm trao đổi chiến thuật và kinh nghiệm quân sự và đôi khi nó t́m kiếm các mục tiêu chính trị cho thấy sự tương quan giữa các bên tham gia", ông Nezami Pour nói. "Giới chức quốc pḥng các cấp, chỉ huy trưởng và tư lệnh các lực lượng vũ trang sẽ tới Iran trong tương lai gần và những hành động này thể hiện chính sách ngoại giao quốc pḥng tích cực của Iran.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1569134360

Theo một nguồn tin, Nga, Trung Quốc và Iran chuẩn bị tiến hành tập trận chung? (ảnh: SCMP)

Mặc dù chưa có thông tin chính thức về cuộc tập trận từ phía Trung Quốc, nhưng giới phân tích cho rằng nó có thể diễn ra do Bắc Kinh muốn thể hiện sự ủng hộ dành cho Tehran.

"Thời điểm diễn ra tập trận có thể hơi nhạy cảm và ai đó có thể coi đó là một sự tŕnh diễn cho lập trường ủng hộ của Trung Quốc đối với Iran nếu có bất kỳ xung đột quân sự nào bùng nổ", chuyên gia hải quân tại Bắc Kinh Li Jie nhận xét. "Tuy nhiên, nó cũng có thể là một hoạt động trao đổi quân sự b́nh thường giữa các nước nếu nó diễn ra ở lănh hải quốc tế và không nhắm tới nước nào cả".

C̣n theo ông Ni Lexiong, một chuyên gia quân sự và là giáo sư tại Thượng Hải, cuộc tập trận muốn gửi đi một thông điệp rằng, Bắc Kinh sẽ đứng cạnh Iran trong những trường hợp "cực đoan".

"Tôi không nghĩ mọi việc sẽ đi tới mức đó, nhưng cuộc tập trận hải quân chứa đựng một thông điệp đáng gờm", ông Ni nói.

Hai năm trước, Trung Quốc và Iran từng tiến hành tập trận hải quân chung gần Eo biển Hormuz ở Vịnh Ba tư, sau khi Washington cáo buộc Tehran gửi tàu tấn công nhanh nhằm "bắt nạt" các tàu chiến Mỹ đi qua khu vực này.

Theo Mỹ, hơn một nửa sản lượng dầu xuất khẩu của Iran là dành cho Trung Quốc. Đây là thách thức không nhỏ cho những nỗ lực của Washington nhằm cô lập Tenran trong chiến dịch gây sức ép tối đa của ḿnh.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 19:59.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04000 seconds with 8 queries