VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Mỹ 'trói chân' Ngoại trưởng Iran (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1279385)

vuitoichat 09-22-2019 08:48

Mỹ 'trói chân' Ngoại trưởng Iran
 
2 Attachment(s)
Một quan chức Iran cho biết, là Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif bị cấm đi lại quanh nước Mỹ, sau khi chính quyền Tông thống Trump đă áp đặt lệnh cấm đi lại cũng như phong toả tài sản với ông Zarif hồi tháng 7 như một phần của chiến dịch “gây sức ép tối đa” chống Iran.
Theo Sputniks, Mỹ đă áp đặt lệnh cấm đi lại cũng như phong toả tài sản với ông Zarif hồi tháng 7 như một phần của chiến dịch “gây sức ép tối đa” chống Iran. Tuy nhiên, Washington vẫn cấp visa cho quan chức này tới dự họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào tháng 9.

Ông Zarif có mặt ở New York từ ngày 20/9. Hôm qua, ông trả lời phỏng vấn của hăng CBS tại trụ sở phái bộ Iran tại Liên Hợp Quốc.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1569142091
Ngoại trưởng Iran trả lời phỏng vấn của hăng CBS tại trụ sở phái bộ Iran ở Mỹ

“Do visa Mỹ không cho phép ông Zarif tới studio, v́ thế studio được chuyển tới trụ sở phái bộ Iran tại New York”, thứ trưởng ngoại giao Iran Abbas Araghchi cho biết.

Washington cho biết sẽ quyết định liệu có cấp visa đi lại cho ông Zarif theo từng trường hợp cụ thể không. Trong chuyến đi tới New York vào tháng 7, ông Zarif chỉ được phép di chuyển qua lại giữa sân bay John F.Kennedy với trụ sở LHQ, phái bộ của Iran tại LHQ và nơi ở của phái viên Iran.


All times are GMT. The time now is 12:43.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03675 seconds with 8 queries