VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Trung Quốc cài cắm quân nhân tại các ṣng bạc ở Philippines? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1279404)

troopy 09-22-2019 09:49

Trung Quốc cài cắm quân nhân tại các ṣng bạc ở Philippines?
 
1 Attachment(s)
Nghị sĩ Bienvenido "Benny" Abante Jr. cho rằng Trung Quốc có thể cài cắm quân nhân trong hơn 100.000 công dân nước này đang làm việc tại các ṣng bạc Philippines.

"Tôi tin rằng điều này có thể gây nguy hiểm cho Philippines v́ những người được đưa đến đây không chỉ là nhân viên của những ṣng bạc mà c̣n có thể là thành viên của quân đội", lănh đạo phe thiểu số ở Hạ viện Philippines Bienvenido "Benny" Abante Jr. nói trong một cuộc họp báo ở thành phố Quezon ngày 21/9.

Theo ông Abante, hiện có khoảng 120.000 người Trung Quốc làm việc tại các ṣng bạc ở Philippines và hầu hết họ đang bị Bắc Kinh giám sát và theo dơi.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1569145707
Khách Trung Quốc tại một ṣng bạc ở Manila, Philippines. Ảnh: Nikkei.

Nghị sĩ Philippines cũng bày tỏ quan ngại về sự xuất hiện của những lao động Trung Quốc bất hợp pháp tại Philippines, kêu gọi Hạ viện phải tiến hành một cuộc điều tra về vấn đề này. 'Tại sao lại có t́nh trạng này? Tại sao họ được đưa vào không thông qua các kênh hợp pháp?", Abante nhấn mạnh.

Lượng du khách và công nhân Trung Quốc tới Philippines tăng đột biến sau khi Tổng thống Rodrigo Duterte, người thực thi các chính sách thân Trung Quốc, lên nắm quyền năm 2016. Đặc vụ Philippines ngày 11/9 đột kích ṭa nhà văn pḥng ở Manila và bắt gần 300 người Trung Quốc đang hoạt động trái phép và không có giấy tờ hợp lệ.

Bộ trưởng Quốc pḥng Phillippines tháng trước kêu gọi di dời các ṣng bạc trực tuyến gần doanh trại quân đội v́ lo ngại công nhân Trung Quốc thu thập tin t́nh báo. Theo ước tính của chính phủ Philippines, hầu hết 138.000 nhân viên làm việc trong các ṣng bạc trực tuyến của nước này là người Trung Quốc và các ṣng bạc cũng chủ yếu phục vụ khách từ Trung Quốc. Nhiều người quan ngại lao động Trung Quốc gây ảnh hưởng tới việc làm của người Philippines, đồng thời gia tăng các hoạt động trốn thuế và phạm tội.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 00:01.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03622 seconds with 8 queries