VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Khách hàng vạch trần bộ mặt thực của hăng cà phê Phúc Long (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1279589)

Romano 09-23-2019 07:28

Khách hàng vạch trần bộ mặt thực của hăng cà phê Phúc Long
 
1 Attachment(s)
Một khách hàng đă lên tiếng tố cáo hăng cà phê Phúc Long lừa dối khách hàng trong việc ǵn giữ môi trường. Vụ việc đă gây rất nhiều sự chú ư của dư luận và ai cũng muốn tẩy chay hăng cà phê này. Dưới đây là những thông tin chi tiết.

Mới đây, một người dùng facebook đă đăng một bài viết phản ánh việc một cửa hàng cà phê Phúc Long thực hiện việc bảo vệ môi trường một cách hời hợt và thiếu trách nhiệm. Cụ thể, chủ nhân bài đăng này cho hay:



"Green Life đối với doanh nghiệp có thể tốn kém và bất tiện. Bạn có thể không làm. Nhưng đừng dối trá, trơ trẽn và xem thường khách hàng của bạn, như việc để trên nắp thùng rác nhiều ô khác nhau như thể bạn quan tâm đến việc phân loại lắm, và bên dưới th́ để 1 túi to tất cả trong 1!!! Đây là lần cuối tôi đến Phúc Long."

Bài đăng này xuất hiện trên mạng xă hội vào sáng thứ Năm tuần qua, tuy nhiên phải đến cuối tuần này mới bắt đầu lan truyền mạnh mẽ, thu hút sự chú ư của nhiều người, trong đó có khách hàng của chuỗi cà phê Phúc Long, với hơn 11.000 lượt like, 4.900 lượt b́nh luận và 3.700 lượt chia sẻ sau hơn 3 ngày đăng tải.

Nhiều ư kiến b́nh luận đều cho rằng đây là hành động lừa dối khách hàng, làm màu với tuyên ngôn sống xanh (green life) nhưng cách thực hiện lại qua quưt, nửa vời.

Cũng có những ư kiến cho biết đây là việc làm cục bộ tại một cửa hàng (địa điểm Phúc Long Nguyễn Thị Minh Khai - TPHCM), tuy nhiên điều này cũng cho thấy việc quản lư chuỗi đang có vấn đề và thiếu thống nhất.

Thời gian gần đây, phong trào "less plastic" (giảm nhựa) đă và đang len lỏi vào từng ngóc ngách cuộc sống, đặc biệt với giới trẻ Việt Nam.

Nắm bắt được ư nghĩa của việc giảm thiểu lượng nhựa thải ra môi trường nên nhiều thương hiệu, nhiều chuỗi cửa hàng cũng bắt đầu đóng góp một phần công sức bằng những hành động thiết thực như không dùng ống hút nhựa, thay đổi chất liệu ly để thân thiện với môi trường, giảm giá cho khách khi dùng quai vải hoặc b́nh đựng nước thay v́ lấy bịch nilon và ly nhựa...

Tuy nhiên, những thương hiệu đồ uống lớn nhất lại liên tục bị đặt dấu hỏi về trách nhiệm của họ với môi trường.

Đây không phải là lần đầu tiên chuỗi Phúc Long khiến người dùng phản ứng đối với việc thiếu trách nhiệm bảo vệ môi trường.

Hồi tháng 3 đầu năm nay, Phúc Long từng bị khách hàng chỉ trích khi thông báo trên fanpage chính thức về việc bán thêm ly nhựa đựng đá với giá 2.000 đồng. Theo hăng này th́ đây là quyết định được đưa ra với mục đích đảm bảo việc vận chuyển an toàn và tính vệ sinh thực phẩm.

Dù có ư tốt nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tuy nhiên việc tiêu thụ thêm số lượng ly nhựa khổng lồ với mỗi đơn hàng bán ra, Phúc Long đă khiến nhiều khách hàng yêu môi trường không đồng t́nh.24h sau thông báo nói trên, Phúc Long đă phải gỡ bài đăng trên fanpage, khẳng định sẽ tiếp tục áp dụng h́nh thức giao hàng mang đi như cũ và không thực hiện việc đựng đá riêng như thông báo trước đó nữa.

Phúc Long không phải là thương hiệu cá biệt khiến khách hàng phàn nàn về việc kém thân thiện với môi trường.

Cách đây không lâu, thương hiệu Highlands Coffee cũng khiến nhiều khách hàng phàn nàn và bất b́nh về việc quá lạm dụng các vật dụng bằng nhựa như cốc nhựa, ống hút nhựa... trên hệ thống 300 cửa hàng của ḿnh, kể cả đối với khách hàng dùng tại chỗ.Phía Highlands Coffee sau đó cũng đă giải thích về những nỗ lực của chuỗi về việc từng bước cải thiện việc giảm thiểu rác thải nhựa, tuy nhiên vẫn chưa thực sự khiến khách hàng hài ḷng khi chỉ mới khuyến khích người dùng mang theo đồ đựng, mà không hề cắt giảm việc sử dụng cốc nhựa đối với khách hàng uống tại chỗ.


All times are GMT. The time now is 22:07.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03777 seconds with 8 queries