VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Bắc Kinh nói ǵ khi đoàn đàm phán về nước sớm? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1279606)

pizza 09-23-2019 07:51

Bắc Kinh nói ǵ khi đoàn đàm phán về nước sớm?
 
2 Attachment(s)
Trung Quốc lên tiếng về việc phái đoàn đàm phán rời Mỹ sớm. Cách đây ít giờ Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Các vấn đề Nông thôn Trung Quốc Hàn Tuấn cho biết việc phái đoàn Trung Quốc điều chỉnh kế hoạch đi thăm các bang nông nghiệp của Mỹ không liên quan đến tiến tŕnh đàm phán giữa hai nước. Sự thực có đúng như ông ta nói không?

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1569224942

Đoàn đàm phán thương mại cấp thứ trưởng giữa Trung Quốc và Mỹ đă nhóm họp tại Washington trong hai ngày 19-20/9.
"Chuyến thăm nông trại Mỹ là kế hoạch riêng lẻ và việc thay đổi không liên quan tới tiến tŕnh đàm phán thương mại", ông Tuấn tuyên bố hôm nay (23/9).

Theo ông Tuấn, phái đoàn Trung Quốc đă trao đổi với phía Mỹ về việc thăm các bang nông nghiệp của nước này, nhưng chưa xác định lịch tŕnh. Sau khi cân nhắc tổng thể, phía Trung Quốc tạm thời chưa sắp xếp thăm các bang này.

Vị quan chức Trung Quốc cho biết phía Mỹ sẽ mời và sắp xếp chuyến thăm vào thời gian khác đồng thời khẳng định Bắc Kinh sẵn sàng mở rộng hơn nữa quy mô thương mại nông nghiệp với Washington trên cơ sở b́nh đẳng và tôn trọng lẫn nhau.

Đề cập tới đàm phán thương mại cấp thứ trưởng vừa diễn ra, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Nông thôn Trung Quốc đánh giá cuộc đàm phán này "mang tính xây dựng".

Riêng trong lĩnh vực nông nghiệp, ông cho biết, "hiệu quả đàm phán cũng rất tốt", hai bên đă tiến hành trao đổi một cách đầy đủ và thẳng thắn.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1569224942

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Các vấn đề Nông thôn Trung Quốc Hàn Tuấn.
Trước đó, đoàn đàm phán thương mại cấp thứ trưởng giữa Trung Quốc và Mỹ đă nhóm họp tại Washington trong hai ngày 19-20/9. Cuộc họp được cho là chuẩn bị cho ṿng đàm phán thương mại cấp cao giữa hai bên tại Washington vào đầu tháng 10.

Bà Nicole Rolf, giám đốc phụ trách các vấn đề quốc gia của Cục Nông trại Montana, cho biết ngày 20/9 (giờ địa phương), đoàn đại biểu Trung Quốc bất ngờ thay đổi lịch tŕnh và quay về nước sớm hơn dự kiến vài giờ.

Theo kế hoạch, các quan chức Trung Quốc dự kiến thăm bang bang Montana hai ngày, bắt đầu từ hôm 23/9 và sau đó đi tiếp tới bang Nebraska. Đây là việc làm mang tính biểu tượng cho sự thiện chí, nhưng cuối cùng bị hủy vào phút chót.

Theo tin từ Bloomberg, thông tin đoàn Trung Quốc hủy kế hoạch thăm nông trại Mỹ được đưa ra chỉ khoảng 1 giờ đồng hồ sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố ông không muốn đạt "thỏa thuận một phần" với Trung Quốc trong đó Trung Quốc tăng mua hàng hóa nông sản Mỹ. Thay vào đó, ông Trump nói, ông muốn đạt một thỏa thuận đầy đủ, hoàn toàn.

Chuyến thăm bị hủy đặt ra nghi vấn về triển vọng Trung Quốc bắt đầu mua lại nông sản Mỹ, vốn bị dừng lại từ tháng 4, để trả đũa việc Tổng thống Donald Trump áp thuế hàng nhập khẩu Trung Quốc.

Dư luận cho rằng hai bên mặc dù đang có những động thái "ḥa giải", song để đàm phán đi đến kết quả là nhiệm vụ hết sức khó khăn và đầy thách thức, bởi chiến tranh thương mại Mỹ Trung đă vượt khỏi phạm trù thuế quan và cần nhiều năm mới có thể giải quyết.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 23:36.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03839 seconds with 8 queries