VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Cựu Đại sứ tại VN là Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân mới (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1279653)

nguoiduatinabc 09-23-2019 10:34

Cựu Đại sứ tại VN là Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân mới
 
1 Attachment(s)
Người dẫn đầu các cuộc đàm phán với Mỹ về phi hạt nhân hoá Bán đảo Triều Tiên là Phó Đại sứ Triều Tiên tại LHQ, cựu Đại sứ Triều Tiên tại Việt Nam. Triều Tiên mới đây chính thức xác nhận thông tin này.
https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1569234852
Hăng thông tấn chính thức của Triều Tiên, KCNA, hôm 20/9 xác nhận ông Kim đă được B́nh Nhưỡng chọn làm Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân mới, khi đưa tin về những phát biểu của ông liên quan tới các cuộc thương lượng với Mỹ.

Hăng tin Reuters hồi tháng Bảy đă dẫn lời các nguồn tin ngoại giao nói rằng cựu đại sứ Triều Tiên tại Việt Nam Kim Myong Gil sẽ là người đối nhiệm với Đặc sứ Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun.

Reuters hôm thứ Sáu đưa tin ông Kim Myong Gil, hoan nghênh “quyết định sáng suốt”của Tổng thống Trump, đổi phương thức đàm phán với B́nh Nhưỡng, trong bối cảnh không có mặt ông John Bolton, một nhân vật diều hâu mà ông Kim gọi là “kẻ phá rối”. Ông Bolton từ chức Cố vấn An ninh Quốc gia hồi tuần trước.

Các nỗ lực của ông Trump lôi kéo Triều Tiên gần như tan ră hồi tháng Hai sau khi ông nghe theo lời khuyên của ông Bolton tại thượng đỉnh Trump-Kim lần thứ nh́ ở Hà nội, trao lại cho ông Kim Jong Un một mẫu giấy, hối thúc B́nh Nhưỡng giao lại các vũ khí hạt nhân cho Hoa Kỳ.

Triều Tiên trước đây vẫn dùng những lời lẽ nặng nề để chỉ trích ông Bolton, người chủ trương dùng sức mạnh quân sự để lật đổ giới lănh đạo tại B́nh Nhưỡng, như một “kẻ hiếu chiến điên cuồng” và “rác rưởi của nhân loại.”

Ông Trump hôm thứ Tư nói đề xuất của ông Bolton, đ̣i lănh tụ Triều Tiên Kim Jong Un theo “mô thức Libya” và giao lại tất cả các vũ khí hạt nhân, đă “đẩy lùi các nỗ lực của Mỹ một cách thê thảm”, trong khi các cố gắng ngoại giao của ông đă đạt kết quả nhất định là Triều Tiên đă đ́nh chỉ các cuộc thử nghiệm hạt nhân, và trao trả hài cốt của các binh sĩ Mỹ mất tích trong chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

Ông Kim Myong Gil bày tỏ lạc quan về các cuộc thương thuyết sắp tới, dù ông chưa biết rơ “phương thức mới” mà ông Trump đề cập tới là ǵ.

Hăng thông tấn chính thức của Triều Tiên, KCNA, trích lời nhà thương thuyết nói:

“Ngay trong lúc này, tôi không chắc ông ấy (Trump) có ư muốn nói ǵ với “phương thức mới” của ông, nhưng theo tôi th́ ông ấy muốn nói tới một giải pháp từng bước, bắt đầu với những bước khả thi, để xây dựng ḷng tin lẫn nhau, đó là chọn lựa tốt nhất.”


All times are GMT. The time now is 15:54.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03564 seconds with 8 queries