VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=273)
-   -   Vì sao lại có những nếp nhăn? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1285137)

june04 10-14-2019 10:22

Vì sao lại có những nếp nhăn?
 
1 Attachment(s)
Các nếp nhăn hình thành phần lớn là do thói quen sinh hoạt của bạn. Nếp nhăn biểu cảm do chuyển động trên mặt, nếp nhăn đè nén vì nằm sấp khi ngủ, nếp nhăn trọng lực bởi cơ thể thiếu collagen và elastin...


Nếp nhăn biểu cảm

Nếp nhăn này xuất hiện do những chuyển động lặp đi lặp lại trên khuôn mặt như cử chỉ mỉm cười hoặc cau mày. Người thường xuyên thực hiện cùng một biểu cảm trong suốt thời gian dài có nguy cơ xuất hiện nếp nhăn này nhiều hơn người bình thường.

Khi khuôn mặt biểu cảm, các cơ mặt nằm dưới da phải làm việc để thực hiện các cử động. Nếp nhăn biểu cảm hiện rõ nhất ở vùng da quanh mắt như vết chân chim, rãnh cười và nếp gấp trán.

Nếp nhăn trọng lực

Nếp nhăn do sự thiếu hụt collagen và elastin trong cơ thể, khiến da nhanh bị chảy xệ. Những nếp nhăn này dần hiện rõ và sâu hơn đối với các vùng da mỏng. Những người có kết cấu da dày thường ít gặp hơn.

Nếp nhăn đè nén

Nếp nhăn hình thành khi bạn đè nén khuôn mặt của mình lên mặt gối. Người có thói quen nằm sấp khi ngủ rất dễ gặp loại nếp nhăn này. Bạn nên từ bỏ thói quen nằm sấp khi ngủ và tránh để da mặt tiếp xúc với vỏ gối quá lâu.

Nếp nhăn teo cơ

Khi nhăn trán, những nếp gấp sẽ xuất hiện và tạo cơ hội hình thành nếp nhăn teo cơ. Nếp nhăn teo cơ có thể xuất hiện ở cổ hoặc ngực, là loại nếp nhăn để lại trên da vĩnh viễn. Bạn cần tránh nhăn mặt thường xuyên, bổ sung đủ nguồn dưỡng chất giàu collagen cho da.

Nếp nhăn đàn hồi

Nguyên nhân chính gây ra loại nếp nhăn này là ánh nắng mặt trời và thuốc lá. Nếp nhăn này sẽ hiện rõ trên má, viền môi và quanh cổ.


All times are GMT. The time now is 16:03.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03955 seconds with 8 queries