VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Sức tàn phá của siêu băo Hagibis, số người chết tiếp tục tăng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1285250)

troopy 10-14-2019 22:48

Sức tàn phá của siêu băo Hagibis, số người chết tiếp tục tăng
 
1 Attachment(s)
Siêu băo Hagibis với sức tàn phá khủng khiếp tấn công Nhật Bản đă khiến ít nhất 47 người thiệt mạng. Chiến dịch t́m kiếm vẫn đang diễn ra khẩn trương tại các khu vực bị lũ lụt, lở đất.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1571093165

Lực lượng Pḥng vệ Nhật Bản (SDF), cảnh sát và lính cứu hỏa đều tham gia chiến dịch t́m kiếm cứu nạn ở phía đông và miền trung Nhật Bản. Tính đến trưa nay, ít nhất 47 người chết, 15 người mất tích và khoảng 100 người bị thương v́ băo Hagibis.

Tại một cuộc họp của các lực lượng ứng phó thảm họa, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe nói rằng chính phủ sẽ nỗ lực hết ḿnh để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng. Chính phủ cũng sẽ thành lập một đội liên ngành để cải thiện nơi tạm trú và giúp những người di tản t́m nơi ở.

Cơ quan Điều phối Thảm họa và Cứu hỏa cho biết khoảng 38.000 người ở 17 tỉnh đă được sơ tán khỏi nhà. "Có những lo ngại về ảnh hưởng đối hoạt đời sống và hoạt động kinh tế. Chúng tôi sẽ phản ứng tốt nhất có thể", ông Abe nói.

Lực lượng cứu hộ Nhật Bản sơ tán người dân bằng xuồng cao sau gần một tuyến đường bị ngập do sông tràn bờ ở tỉnh Nagano hôm nay. Ảnh: Reuters.

Thủ tướng Nhật chỉ thị cho các bộ trưởng đảm bảo cơ sở hạ tầng như điện, nước, cung cấp thực phẩm cùng các nhu yếu phẩm khác mà không cần chờ chính quyền địa phương. Trong một cuộc họp riêng, Bộ trưởng Quốc pḥng Taro Kono cho biết SDF nỗ lực hết sức để đối phó thảm họa.

Hagibis, cơn băo thứ 19 trong năm đổ bộ Nhật Bản tối 12/10 đă gây ra lượng mưa kỷ lục, khiến các ḍng sông vỡ bờ, gây ngập lụt khu dân cư và lở đất tại 11 tỉnh. Những người sơ tán hiện vẫn không thể trở về nhà và tiếp tục trú ẩn trong các địa điểm như trường học.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch cho biết 21 con sông ở Nagano, Fukushima, Ibaraki và ba tỉnh khác đă gây ngập lụt. Tổng thư kư Liên Hợp Quốc Antonio Guterres hôm 13/10 gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đ́nh các nạn nhân cũng như chính phủ và nhân dân Nhật Bản, đồng thời mong muốn những người bị thương nhanh chóng hồi phục.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 12:41.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03756 seconds with 8 queries