VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Rùng ḿnh với đằng sau nạn buôn lậu máu ở Trung Quốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1285252)

troopy 10-14-2019 22:54

Rùng ḿnh với đằng sau nạn buôn lậu máu ở Trung Quốc
 
3 Attachment(s)
Ở thời đại hiện nay khi sinh ra con ǵ cũng đáng quư nhưng ở Trung Quốc vẫn c̣n nạn phân biệt giới tính với thai nhi rất lớn. V́ thế nạn buôn lậu máu từ Trung Quốc đại lục đến Hong Kong ngày càng gia tăng trong 3 năm qua khi các bà bầu muốn kiểm tra giới tính của thai nhi nhưng điều này bị cấm ở Trung Quốc.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1571093409
Các bà bầu ở Trung Quốc đại lục thuê người chuyển mẫu máu sang Hong Kong để xét nghiệm giới tính thai nhi

Kiểm tra một phụ nữ có những biểu hiện đáng ngờ, Hải quan Hong Kong đă phát hiện các lọ máu nhỏ được giấu trong áo ngực của bà này, mỗi lọ đều ghi tên một bà bầu ở Trung Quốc đại lục.

Người phụ nữ trung niên đang vượt qua trạm kiểm soát cảng Phúc Điền, nơi phân cách thành phố Thâm Quyến với Hong Kong.

Bốn ngày sau, hải quan Hong Kong lại chặn một phụ nữ khác, phát hiện 203 lọ máu gói trong túi ni-lông giấu trong ba lô.

Giới chức Hong Kong nói rằng, những phụ nữ này được trả công 100-300 nhân dân tệ (330.000-990.000 đồng) để chuyển các lọ máu từ đại lục sang Hong Kong.

Hồi tháng 2/2019, một bé gái 12 tuổi bị chặn ở trạm kiểm soát cảng La Hồ (Thâm Quyến) khi mang theo 142 lọ máu trong ba lô.

“B́nh thường, học sinh chỉ mang sách vở, đồ dùng học tập và đồ ăn nhẹ nên cặp sách thường trông nhỏ gọn. Nhưng khi nh́n thấy ba lô cô bé chật cứng như sắp bục ra, chúng tôi cho nó qua máy quét”, báo Trung Quốc People’s Daily dẫn lời một nhân viên cảng La Hồ.

Theo CNN, máu buôn lậu đến Hong Kong từ Trung Quốc đại lục, nơi cấm kiểm tra giới tính, đă tăng mạnh trong ba năm qua. Các mẫu máu lậu này được chuyển tới các cơ sở y tế, pḥng khám ở Hong Kong để xét nghiệm ADN của thai nhi, nhằm xác định giới tính của đứa trẻ.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1571093409
Mẫu máu có thể được giấu vào trong thú nhồi bông

Dù Trung Quốc đă bỏ một phần chính sách một con nhưng nhiều cặp vợ chồng chỉ muốn đẻ một con và họ muốn đó là con trai.

Hiện nay, các bà bầu được khuyến khích giấu lọ máu trong thú nhồi bông hoặc các hộp chứa đồ ăn nhẹ để tránh bị phát hiện, rồi gửi thẳng tới Hong Kong qua đường bưu điện.

H́nh thức thuê người vận chuyển kiểu thủ công không được ưa chuộng nữa v́ quá rủi ro khi chính phủ gần đây đẩy mạnh triệt phá các hoạt động này.

"Mắt nhắm mắt mở"

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1571093409
Hải quan phát hiện 142 mẫu máu trong ba lô của một bé gái 12 tuổi.

Luật Dân số và kế hoạch hóa gia đ́nh của Trung Quốc cấm xét nghiệm t́m giới tính thai nhi từ năm 2002 để ngăn t́nh trạng mất cân bằng giới tính gia tăng. Theo cơ quan thống kê quốc gia của Trung Quốc, tính đến cuối năm 2017, số nam giới ở nước này nhiều hơn nữ giới là 32,7 triệu người.

Theo đó, các bà bầu Trung Quốc đại lục nhắm tới Hong Kong để biết trước giới tính thai nhi mặc dù biết việc này là phi pháp v́ Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đ́nh quốc gia của Trung Quốc năm 2017 ra quy định cấm xuất khẩu máu người.

Tuy nhiên, Hong Kong cho phép nhập khẩu các mẫu máu miễn là chúng không bị t́nh nghi chứa tác nhân gây bệnh và có giấy tờ hợp lệ, người phát ngôn của Sở Y tế Hong Kong trả lời CNN qua email.

Các pḥng thí nghiệm ở Hong Kong chỉ được phép xét nghiệm nếu mẫu máu được một người có chuyên môn trong ngành y giới thiệu. Nhưng nhiều pḥng thí nghiệm bỏ qua quy định này, một nhà làm luật Hong Kong tên là Kwok Ka-Ki cho biết.

Ông Kwok, đồng thời là bác sĩ tiết niệu, nói rằng, Sở Y tế Hong Kong có thể phát hiện ra các pḥng thí nghiệm như vậy bằng cách cho người giả vờ là khách hàng nhưng họ không điều tra ngầm kiểu như vậy.

“Họ thích nhắm mắt làm ngơ v́ lo ngại ảnh hưởng ngành xét nghiệm y tế, một ngành lớn”, ông nhận định.

Đại diện một công ty trung gian chuyên chuyển máu từ Trung Quốc đại lục sang Hong Kong cho biết, phụ nữ có thể xét nghiệm giới tính thai nhi khi họ mang bầu được 6-7 tuần và khách hàng chỉ cần cung cấp một mẫu máu và kết quả siêu âm chứng tỏ thai nhi được 6 tuần tuổi trở lên.

Công ty này thu phí 3.500 nhân dân tệ (hơn 11,5 triệu đồng) và trả kết quả xét nghiệm sau khoảng 1 tuần. Việc xét nghiệm ADN để biết giới tính thai nhi được thực hiện tại một pḥng thí nghiệm ở nơi hẻo lánh của Hong Kong.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 19:05.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02781 seconds with 8 queries