VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Trung Quốc "tống tiền thị thực" chính trị gia Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1285267)

therealrtz 10-14-2019 23:59

Trung Quốc "tống tiền thị thực" chính trị gia Mỹ
 
1 Attachment(s)
Một phái đoàn nhà lập pháp Mỹ đă bị Trung Quốc "tống tiền thị thực" khi từ chối thị thực cho các chính trị gia này v́ họ không hủy kế hoạch tới thăm Đài Loan.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1571097556
Nghị sĩ đảng Dân chủ Sean Patrick Maloney (Ảnh: Getty)

Trong một bài viết đăng tải trên Wall Street Journal ngày 13/10, nghị sĩ đảng Dân chủ Sean Patrick Maloney đă cáo buộc Trung Quốc có “động thái bất thường” khi từ chối thị thực của một phái đoàn nghị sĩ lưỡng đảng hồi đầu tháng sang quốc gia này v́ lư do duy nhất - nhóm nghị sĩ này có kế hoạch thăm Đài Loan.

Ông Maloney tiết lộ rằng các quan chức Trung Quốc được cho đă báo với cấp dưới của ông nhiều lần rằng ông sẽ được cấp thị thực nếu chuyến thăm Đài Loan bị hủy bỏ. Họ cũng yêu cầu ông ủng hộ chính sách “Một Trung Quốc” nói rằng Đài Loan là một phần của Trung Quốc. Ông Maloney cáo buộc đây là “tống tiền thị thực” và “kế hoạch gây áp lực” cho phái đoàn của ông. Ông cho rằng điều này sẽ tiếp thêm sự ủng hộ của cơ quan lập pháp Mỹ với Đài Loan.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ và thư kư báo chí của ông Maloney chưa đưa ra b́nh luận về sự việc.

Bắc Kinh xem Đài Loan là vấn đề quan trọng và nhạy cảm nhất trong quan hệ với Mỹ. Washington không có quan hệ ngoại giao chính thức với Đài Loan nhưng vẫn là nguồn cung vũ khí chính cho ḥn đảo. Bắc Kinh luôn coi ḥn đảo là 1 tỉnh và từng tuyên bố sẵn sàng dùng mọi biện pháp để thống nhất Đài Loan với Trung Quốc đại lục.

Trung Quốc cũng phản đối bất kỳ quốc gia nào có quan hệ ngoại giao và quân sự chính thức với ḥn đảo. Trong diễn biến gần nhất, Trung Quốc bị cáo buộc đă lôi kéo 2 đồng minh ngoại giao của Đài Loan tại Thái B́nh Dương cắt đứt quan hệ với ḥn đảo, và quay sang bắt tay với Bắc Kinh chỉ trong ṿng chưa đầy 1 tuần.

Ông Maloney thăm Đài Loan hôm 7/10 và đă gặp nhà lănh đạo Thái Anh Văn, người đă kêu gọi mối quan hệ mạnh mẽ hơn giữa ḥn đảo và Mỹ. Nghị sĩ Mỹ hôm 13/10 nói rằng ông sẽ t́m các phương cách để quốc hội Mỹ có thể củng cố sự ủng hộ với Đài Loan trong những tháng tới.

VietBF © sưu tầm

Ho Chu Tiem 10-15-2019 00:34

ăn miếng trả miếng, mới đây Mỹ cũng từ chối mấy thằng Nga đi dự hội nghị Liên Hiệp Quốc ở NYC


All times are GMT. The time now is 20:19.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03602 seconds with 8 queries