VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Putin vừa đặt chân đến Ả Rập Saudi, Mỹ ra cảnh báo nóng luôn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1285278)

pizza 10-15-2019 01:26

Putin vừa đặt chân đến Ả Rập Saudi, Mỹ ra cảnh báo nóng luôn
 
1 Attachment(s)
Tổng thống Nga đă đến thăm vùng Trung Đông. Lo sợ, Mỹ đe trừng phạt Ả Rập Saudi nếu mua S-400. Mỹ lúc nào cũng đe dọa trừng phạt và chỉ có trừng phạt mà thôi.

Hoa Kỳ cảnh báo Ả Rập Saudi, Qatar và bất kỳ quốc gia nào khác nếu mua hệ thống pḥng không S-400 của Nga sẽ bị trừng phạt nghiêm trọng.

Nếu Ả Rập Saudi, Qatar hoặc bất kỳ quốc gia nào khác mua hệ thống pḥng không S-400 của Nga, Hoa Kỳ sẽ dừng việc bán vũ khí công nghệ cao cho quốc gia đó và thiết lập các biện pháp trừng phạt mới. Thông tin này được tạp chí The National Interest cho biết rạng sáng ngày 14/10/2019.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1571102643

Nga sẵn sàng bán hệ thống pḥng không S-400 cho Ả Rập Saudi.
Trước đó, Lầu Năm Góc đă quyết định gửi 4 radar AN/MPQ-64 Sentinel 360 độ để hỗ trợ hệ thống pḥng không và pḥng thủ chống tên lửa của Ả Rập Saudi cùng với một hệ thống pḥng không Patriot và nhân viên bảo đảm.

Lưu ư rằng, cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đă gây ra thiệt hại nghiêm trọng không chỉ cho các nhà máy lọc dầu Abkaik và Khurais của Ả Rập Saudi, mà c̣n lợi ích của an ninh quốc gia Mỹ.

Phiến quân Houthis đă nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Tuy nhiên, Hoa Kỳ, Pháp, Đức, Anh và các chính phủ khác đă cho rằng, Iran đứng sau vụ tấn công.

Tạp chí này cũng lưu ư rằng, Ả Rập Saudi nên từ bỏ ư định mua các hệ thống pḥng không S-400 của Nga.

Trước đó, nh́n thấy cơ hội kiếm được một số tiền và làm suy yếu uy tín của Hoa Kỳ, Tổng thống Nga Vladimir Putin tại một cuộc họp với Tổng thống Iran và Thổ Nhĩ Kỳ đă đề nghị Ả Rập Saudi mua các hệ thống pḥng thủ tên lửa và pḥng không của Nga. Hiện tại, các quốc gia khác, bao gồm Qatar, Ấn Độ và Iraq, cũng đang xem xét việc mua hệ thống tiên tiến này.

Tuy nhiên tạp chí này viết rằng, các quốc gia không nên mua vũ khí này của Nga. Việc mua vũ khí của Nga sẽ dẫn đến trái với lợi ích quốc pḥng, ngoại giao và kinh tế của các quốc gia này.

Hệ thống này của Nga được thiết kế bởi người Nga nên việc truy cập và kiểm tra đều nằm dưới sự kiểm soát của Nga. Người mua dường như không có quyền truy cập vào các mă điện tử của hệ thống và dữ liệu nội bộ để nhận dạng kẻ thù.

Tạo chí này cho rằng, nếu được Ả Rập Saudi hoặc Qatar triển khai các hệ thống pḥng không S-400 có thể có khả năng bắn hạ máy bay quân sự của Mỹ hoặc Israel hơn là của Iran, v́ chúng có thể xác định máy bay Mỹ là kẻ thù. Hơn nữa, các hệ thống này có thể không tính đến các mối đe dọa từ Iran và Syria, bởi v́ hai nước đă có công nghệ pḥng không của Nga.

Hơn nữa, việc các nước khác mua hệ thống pḥng không S-400 của Nga sẽ bị Washington áp đặt các lệnh trừng phạt về kinh tế và không được phép mua vũ khí công nghệ cao của Mỹ.

“Nếu Ả Rập Saudi, Qatar hoặc bất kỳ quốc gia nào mua hệ thống pḥng không S-400, Hoa Kỳ sẽ từ chối bàn công nghệ quốc pḥng tốt nhất cho họ. Ngoài việc tước đoạt quyền tiếp cận vũ khí mới của Hoa Kỳ, huấn luyện và các lợi ích an ninh khác, việc mua vũ khí của Nga khiến đất nước này gặp nguy hiểm nghiêm trọng về tài chính”, tạp chí này cho biết.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 06:15.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03696 seconds with 8 queries