VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   MEXICO: Băng đảng phục kích, bắn chết 14 cảnh sát (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1285320)

therealrtz 10-15-2019 03:49

MEXICO: Băng đảng phục kích, bắn chết 14 cảnh sát
 
1 Attachment(s)
Sáng 14/10, 14 cảnh sát bị bắn chết khi rơi vào ổ ma túy CJNG ở bang Michoacan.

Bộ An ninh Công cộng Mexico cho biết ba xe bán tải chở cảnh sát bị phục kích khi đang thực hiện nhiệm vụ gần El Aguaje, phía bắc vùng Aguililla, bang Michoacan. Những tay súng mặc thường phục đi trên vài xe tải đă nă đạn vào họ sáng qua.

Một số video lan truyền trên mạng xă hội cho thấy sự tuyệt vọng của cảnh sát khi rơi vào ổ phục kích của băng đảng. "Chúng tôi bị tấn công, chúng tôi tấn công! Ở đây có người bị thương!", một sĩ quan hét lên, xung quanh là tiếng kêu đau đớn của đồng đội trúng đạn và tiếng súng vang rền.

Ảnh hiện trường được công bố trên mạng xă hội cho thấy những chiếc xe cảnh sát đă bị đốt rụi và các tay súng để lại băng rôn có chữ kư của băng Jalisco New Generation Cartel (CJNG), cảnh báo cảnh sát không hỗ trợ các nhóm tội phạm đối địch của chúng.

Vụ tấn công diễn ra tại một trong những bang từ lâu đă bất ổn v́ cuộc chiến giữa các băng đảng ma túy, đặc biệt là CJNG và băng đảng đối địch Los Viagras.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1571111379
Xe cảnh sát bị đốt sau vụ phục kích của băng đảng ma túy tại khu vực Aguililla, bang Michoacan, Mexico, hôm 14/10. Ảnh: Reuters.

Đây là một trong những cuộc tấn công đẫm máu nhất nhằm vào lực lượng an ninh kể từ khi Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador nhậm chức. Thống đốc bang Michoacan Silvano Aureoles đă họp khẩn vào sáng nay.

Trong nhiều năm, bang Michoacan được xem như "địa bàn" của CJNG, băng đảng từng thực hiện hàng loạt vụ tấn công vào nhắm vào cảnh sát bang Jalisco lân cận năm 2015 để củng cố quyền kiểm soát buôn bán ma túy trong khu vực.

Văn pḥng An ninh Công cộng Quốc gia Mexico ngày 21/7 công bố dữ liệu thống kê cho thấy ở nước này xảy ra 14.603 vụ giết người trong 6 tháng đầu năm, cao hơn so với 13.985 vụ vào cùng kỳ năm ngoái. Số vụ giết người ở Mexico năm nay được dự đoán sẽ vượt ngưỡng 29.111 vụ của năm 2018, mức kỷ lục chưa từng có.

Chính phủ Mexico trong nhiều năm qua t́m cách trấn áp các băng đảng tội phạm ma túy tàn bạo bằng cách tiêu diệt hoặc truy tố những kẻ cầm đầu. Tuy nhiên, sự biến mất của các ông trùm quyền lực khiến nhiều băng đảng phân ră, dẫn đến t́nh trạng đấu đá nội bộ và tranh giành địa bàn trở nên tàn khốc.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 10:19.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03409 seconds with 8 queries