VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   3 mẫu trực thăng trinh sát tấn công mới được ra mắt tại Hội nghị Hiệp hội Quân đội Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1285337)

Cupcake01 10-15-2019 06:19

3 mẫu trực thăng trinh sát tấn công mới được ra mắt tại Hội nghị Hiệp hội Quân đội Mỹ
 
2 Attachment(s)
Ba trong số 5 nhà thầu tham gia chương trình trực thăng trinh sát/tấn công tương lai của quân đội Mỹ đã giới thiệu nguyên mẫu và giá thầu tại Hội nghị Hiệp hội Quân đội Mỹ.

Năm công ty đang cạnh tranh với nhau để chế tạo trực thăng trinh sát tấn công tương lai của quân đội Mỹ (FARA). 3 trong số 5 nhà thầu đã công khai mô hình và giá thầu của họ, Business Insider cho biết.

Tập đoàn Bell Helicopter đã hợp tác với Collins Aerospace để giới thiệu mẫu trực thăng 360 Invictus tại Hội nghị Hiệp hội Quân đội Mỹ (AUSA) ở Washington D.C. 360 Invictus được thiết kế dựa trên công nghệ của mẫu trực thăng hạng trung 525 Relentless.

360 Invictus có thể bay với tốc độ 333 km/h, bán kính chiến đấu khoảng 250 km. Trực thăng được trang bị pháo 20 mm, giá phóng tên lửa được thiết kế với khoang chứa bên trong thân để giảm lực cản.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1571120172
Nguyên mẫu 360 Invictus của Bell Helicopter. Ảnh: Business Insider.

Tập đoàn AVX hợp tác với L3 Harris giới thiệu mẫu CHH tại AUSA. Đây là mẫu trực thăng với rotor đồng trục, kết hợp với 2 động cơ cánh quạt nhỏ lắp bên cánh phụ để tăng tốc độ. So với các đối thủ, mẫu CCH có 3 cấu hình khác nhau cho từng nhiệm vụ.

Một trong các cấu hình, trực thăng có thể chở theo 6 binh sĩ được kỳ vọng sẽ hấp dẫn các đơn vị đặc nhiệm. Cấu hình chiến đấu có thể mang theo 8 tên lửa. Ghế ngồi cũng có thể được thay thế bằng các thùng nhiên liệu, cho phép nó bay xa hơn nhiều so với các trực thăng khác.

Sikorsky, công ty con của Lockheed Martin, giới thiệu mẫu trực thăng Raider X trong một thông cáo báo chí hôm 14/10. Raider X được thiết kế dựa trên S-97 Raider, dù nó lớn và cao cấp hơn. Raider-X sử dụng công nghệ rotor đồng trục của mẫu thử nghiệm X2, kết hợp với động cơ đẩy cánh quạt ở đuôi.

Raider-X có thể đạt tốc độ tới 463 km/h, vượt xa yêu cầu của quân đội và có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau ở tốc độ cao. Giống như các đối thủ, Raider-X được thiết kế với kiến trúc mở để nâng cấp trong tương lai.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1571120172
Nguyên mẫu CCH của AVX. Ảnh: Business Insider.

Các nhà thầu khác gồm Karem, Northrop Grumman và Raytheon vẫn chưa giới thiệu mẫu trực thăng và giá thầu của họ.

Chương trình FARA nhằm thay thế mẫu trực thăng trinh sát OH-8 Kiowa đã ngưng hoạt động vào năm 2014, dẫn đến khoảng trống trong năng lực trinh sát/tấn công của quân đội Mỹ. 5 công ty đã được chọn vào tháng 4 để phát triển nguyên mẫu. Giữa năm 2020, quân đội sẽ chọn 2 nhà thầu có kết quả tốt nhất để chuyển sang giai đoạn tiếp theo.

Quân đội Mỹ đang theo đuổi mẫu trực thăng có khả năng đạt tốc độ cao, vượt trội so với các đối thủ tiềm năng, sống sót cao trong các mối đe dọa phi đối xứng bằng cách lấp đầy hoặc giảm thiểu các lỗ hổng trong trinh sát và tấn công hàng không của quân đội.

Khi quân đội đưa ra quyết định cuối cùng về nguyên mẫu, quá trình sản xuất có thể bắt đầu vào cuối năm 2020, đưa vào chiến trường loại trực thăng tấn công mới vào năm 2030.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 07:33.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03245 seconds with 8 queries