VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Công ty nước sạch im ỉm bán nước cho dân dù phát hiện việc đổ trộm dầu thải (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1285338)

Cupcake01 10-15-2019 06:21

Công ty nước sạch im ỉm bán nước cho dân dù phát hiện việc đổ trộm dầu thải
 
1 Attachment(s)
Theo ông Nguyễn Đức Chung, Công ty nước sạch Sông Đà phát hiện việc đổ trộm dầu thải từ 8/10 nhưng không báo cáo, không ngăn chặn. Hà Nội sẽ kiến nghị công an điều tra việc này.

Thông tin này được Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung nêu ra tại buổi tiếp xúc cử tri của đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội sáng 15/10.

Trước đó, khi tŕnh bày kiến nghị, rất nhiều cử tri phản ánh t́nh trạng ô nhiễm nguồn nước và không khí trên địa bàn TP khiến người dân lo lắng, bất an.

Cử tri Nguyễn Mạnh Hảo, Nguyễn Văn Đoàn (Ba Đ́nh) nhắc đến t́nh h́nh ô nhiễm nước sạch sông Đà trên địa bàn TP gần đây. Cho biết nhân dân rất lo lắng về việc này, các cử tri đề nghị Chủ tịch TP có giải pháp để sớm ổn định cuộc sống của người dân thủ đô.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1571120460
Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung trả lời cử tri về vấn đề nước sông Đà có mùi bất thường. Ảnh: N. Thắng.

Giải đáp kiến nghị của các cử tri, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thừa nhận vấn đề nước sạch sông Đà có mùi bất thường những ngày qua đă gây lo lắng cho người dân.

Ông cho biết thành phố có nhận được tin nhắn của người dân và báo chí phản ánh về việc nước sạch tại các quận Thanh Xuân, Hà Đông, Hoàng Mai có mùi bất thường vào ngày 10/10 và ngay sau đó đă thành lập đoàn kiểm tra.

Sau quá tŕnh kiểm tra toàn bộ nguồn cung, xả nước của nhà máy nước sông Đà thuộc Công ty CP kinh doanh nước sạch sông Đà (VIWASUPCO), TP đă nhận được kết quả ban đầu.

Theo đó, ông Chung cho biết việc ô nhiễm xuất phát từ việc một số người dân trên đầu nguồn nước đă vào đổ dầu phế thải vào đầu con suối, sau đó ḍng nước này chảy ra hồ và nhà máy mà không được kiểm soát tốt, hệ quả là nước ô nhiễm chảy vào hệ thống lọc nước của nhà máy. Từ hệ thống lọc nước này đă chảy vào hệ thống nước ăn của người dân.

“Đây chính là nguyên nhân tạo ra mùi bất thường. Qua kết quả xét nghiệm xác định, đó là liên quan đến chất xylene và có tỷ lệ từ 1,3 đến 3,6 lần cao hơn so với mức b́nh thường”, Chủ tịch Hà Nội thông tin.

Ông nhấn mạnh quan điểm của thành phố là sẽ xử lư nghiêm trường hợp này. Nhưng điều đáng nói nằm ở sự vô trách nhiệm của công ty cấp nước sông Đà.

Theo Chủ tịch Hà Nội, công ty này phát hiện việc đổ trộm dầu thải từ ngày 8/10 nhưng không báo cáo ai, cũng không có hành động ǵ liên quan để ngăn chặn số dầu này, cứ để trôi vào nhà máy, dẫn đến nhiễm vào nguồn nước.

V́ thế, người đứng đầu chính quyền thành phố nhấn mạnh thành phố sẽ có công văn gửi tỉnh Ḥa B́nh để chỉ đạo Cơ quan điều tra Công an tỉnh Ḥa B́nh vào cuộc, điều tra làm rơ trách nhiệm.

“Chúng tôi đă làm việc với công ty và yêu cầu toàn bộ nguồn nước ở các chung cư, trạm nước phải xúc xả. Toàn bộ kinh phí sẽ do công ty này chịu trách nhiệm”, ông Chung nói.

Trong trường hợp thiếu nước cục bộ, ông Chung cho biết sẽ tạm thời điều ḥa nước cấp từ trạm Dương Nội, Nhà máy nước sông Đuống.

Cùng với đó, ông kiến nghị nhà máy lắp camera để giám sát toàn bộ việc bảo vệ nguồn nước, đồng thời, thay đổi công nghệ để nâng cao, đảm bảo chất lượng nguồn nước.

VietBF © sưu tầm

QueMe 10-15-2019 10:30

Ở VN hiện nay c̣n con sông nào sạch? Trí tưởng tượng của nhà nước VC phong phú có khác!


All times are GMT. The time now is 12:19.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03568 seconds with 8 queries