VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Viet Oversea|Tin Hải Ngoại (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=186)
-   -   Bà người Việt mang theo thịt heo không được vào Úc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1285403)

june04 10-15-2019 13:05

Bà người Việt mang theo thịt heo không được vào Úc
 
1 Attachment(s)
Người Việt bị cấm nhập cảnh Australia v́ mang thịt lợn. Người phụ nữ này mang theo nhiều thực phẩm tươi khác. Danh tính người phụ nữ 45 tuổi chưa được tiết lộ bị từ chối nhập cảnh v́ mang theo thịt heo không khai báo.

Người phụ nữ 45 tuổi không được tiết lộ danh tính bị từ chối nhập cảnh khi bay tới Sydney hôm 12/10 v́ mang theo 4,6 kg thịt lợn, một vài con chim cút, mực, pate, trứng sống và tỏi trong hành lư, giới chức Australia tuyên bố hôm nay.

Thay v́ phạt tiền, người phụ nữ Việt bị yêu cầu về nước ngay lập tức v́ mang theo số lượng lớn thực phẩm không được khai báo. Đây là người đầu tiên bị Australia từ chối nhập cảnh sau khi thắt chặt lệnh kiểm soát nguồn hàng vào nước. Giới chức Australia hiện không cung cấp thêm thông tin ngoài quốc tịch và tuổi của người phụ nữ này.

Động thái trên cho thấy Australia, quốc gia vốn được biết đến với những quy định an toàn nghiêm ngặt, đă tăng cường cảnh giác để ngăn dịch tả lợn châu Phi (ASF) khỏi ngành công nghiệp thịt lợn trị 3,65 tỷ USD.

"Thật không tin nổi có người cố t́nh đưa thịt lợn vào biên giới của chúng ta trong bối cảnh thế giới đang chứng kiến dịch bệnh có thể coi là lớn nhất ở động vật", Bộ trưởng Nông nghiệp Bridget McKenzie ra tuyên bố, đề cập đến sự bùng phát dịch lợn châu Phi trên toàn thế giới.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1571144731
Lô thực phẩm của người phụ nữ Việt Nam bị phát hiện tại sân bay Sydney hôm 12/10. Ảnh: Bộ Nông nghiệp Australia.

Trong 6 tháng qua, Australia đă tăng cường giám sát các kiện hàng từ Bỉ, Slovakia, Serbia và hầu hết các nước châu Á đang có nguy cơ đối diện dịch lợn châu Phi. Tổng cộng 27 tấn thực phẩm chưa được khai báo đă được phát hiện tại Australia và 15% trong số đó có dấu vết của ASF, Margo Andrae, giám đốc điều hành Pork Australia, cho biết.

ASF, với tỷ lệ tử vong cao tới 100%, có thể lây lan qua thịt lợn sống và giày hay quần áo của người tiếp xúc. Việc lây nhiễm đă giết chết ¼ số lợn trên thế giới kể từ khi lan sang châu Á khoảng một năm trước, Andrae nói thêm.

Australia là một trong những quốc gia có luật an toàn sinh học vô cùng nghiêm ngặt. Năm 2015, giới chức nước này đă yêu cầu tài tử Hollywood Johnny Depp phải đưa hai con chó cưng quay trở về Mỹ trong ṿng hai ngày v́ không khai báo chúng với hải quan.

QueMe 10-15-2019 14:33

Bà này chắc không phải là Việt kiều Úc. Dân miệt vườn Vịt cộng có cơ hội đi thăm Con, Cháu hay Bà con máu mũ ở Úc nên cố gắng mang 1 ít thịt heo để tặng và để khoe tài của Bà ấy!

Việt Kiều ở Úc chánh cống th́ không thể nào quá ngu như vậy đâu!


All times are GMT. The time now is 10:43.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03943 seconds with 8 queries