VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   CHINA Bé trai 5 tuổi tử vong v́ bị y tá cho uống nhầm thuốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1285405)

therealrtz 10-15-2019 13:29

Bé trai 5 tuổi tử vong v́ bị y tá cho uống nhầm thuốc
 
1 Attachment(s)
Một bé trai 5 tuổi tại Trung Quốc mắc bệnh viêm năo vi rút đă bị thiệt mạng v́ y tá cho uống nhầm thuốc kháng sinh thay v́ thuốc giảm áp lực năo.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1571146134
(Ảnh minh họa: SCMP)

Báo Bưu điện Hoa nam Buổi sáng đưa tin, hai y tá ở miền Đông Trung Quốc đă bị sa thải v́ đă cho bệnh nhi 5 tuổi uống nhầm thuốc và khiến bé này tử vong vài giờ sau đó.

Bé trai Zhu Chenyi bị sốt cao và được đưa tới Bệnh viện Nhân dân Nghi Hưng tại Nghi Hưng, tỉnh Giang Tô vào tháng 9 vừa qua. Bé được chẩn đoán là viêm năo vi rút với các triệu chứng loạn thần.

Ngày 8/9, thay v́ cho bệnh nhi uống thuốc giảm áp lực năo theo y lệnh, các y tá này đă cho truyền kháng sinh đường tĩnh mạch.

Các bác sĩ đă ra y lệnh chụp CT ngay khi Chenyi có biểu hiện khó chịu nhưng không thấy có bất kỳ sự bất thường nào.

Bệnh viện cũng đă nhanh chóng cho bệnh nhi chuyển viện vào ngay chiều hôm đó nhưng bệnh nhi đă bị ngừng tim trên đường đi. Mặc dù người cha hết sức nỗ lực ấn tim và đưa con đến bệnh viện gần nhất nhưng cậu bé đă tử vong ngay đêm đó.

Điều tra ban đầu của Hội đồng y học Nghi Hưng cho thấy 2 y tá đă không làm đúng quy tŕnh và dùng sai thuốc chỉ định.Theo thông tin từ Hội đồng y học công bố ngày hôm nay, 2 y tá này đă bị sa thải và một nhân viên khác cũng đang bị đ́nh chỉ công tác chờ kết luận điều tra cuối cùng.

Đại diện Hội đồng y học cho biết đă yêu cầu tất cả các cơ sở y tế trên toàn thành phố phải xem xét lại quy tŕnh, phác đồ thuốc và yêu cầu phải kiểm tra và xác minh nhiều lần trước khi sử dụng trên bệnh nhân.

Bệnh viện và gia đ́nh cũng đă có những thỏa thuận, thương lượng ngay sau vụ việc. Nếu gia đ́nh không hài ḷng với kết quả điều tra và xử lư của bệnh viện, họ có thể khiếu kiện.

Theo báo cáo, khi phía bệnh viện cho rằng họ chỉ chịu trách nhiệm một phần về cái chết của bệnh nhi, gia đ́nh đă không đồng ư.

Bệnh viện Nhân dân Nghi Hưng là bệnh viện hàng đầu trong hệ thống bệnh viện công của Trung Quốc.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 13:50.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03055 seconds with 8 queries