VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=273)
-   -   Ăn khoai lang cũng phải đúng thời điểm (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1285469)

sunshine1104 10-15-2019 15:38

Ăn khoai lang cũng phải đúng thời điểm
 
1 Attachment(s)
Thời điểm ăn khoai lang tốt nhất để cơ thể nhận được "lợi ích vàng" chưa từng có bạn đă biết chưa? Ăn khoai lang tốt cho sức khoẻ v́ nhiều lợi ích. Thực phẩm lành tính này sẽ phát huy tác dụng khi ăn đúng thời điểm.


Thời điểm ăn tốt nhất là buổi trưa

Ăn khoai rất tốt cho sức khỏe, nhưng nên chọn thời điểm ăn sao cho thích hợp với từng người. Người già và người tiêu hóa kém không nên ăn vào buổi tối v́ rất dễ bị trào ngược dạ dày, khó tiêu, mất ngủ.

Nếu ăn vào bữa sáng th́ nên kèm theo sữa nguyên kem hoặc sữa chua, thêm chút hạt và rau xanh sẽ là bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Thời điểm ăn khoai tốt nhất là ăn vào bữa trưa, v́ sau khi ăn, canxi trong khoai lang cần phải mất 4-5h mới hấp thụ vào cơ thể, ánh sáng mặt trời lúc buổi chiều có thể thúc đẩy sự hấp thụ canxi này. Khi ăn khoai lang vào bữa trưa, canxi có thể được hấp thụ toàn bộ trước bữa tối, sẽ không ảnh hưởng tới sự hấp thụ canxi từ các thực phẩm khác khi ăn tối.

Ăn khoai lang như thế nào là tốt nhất?

Để hạn chế táo bón, Thạc sĩ Liên khuyên nên duy tŕ chế độ ăn nhiều chất xơ tinh bột chứa trong các loại khoai, củ, quả,... khi được đưa vào ống tiêu hóa có tác dụng làm khuân phân mềm, di chuyển dễ nếu có lượng nước thích hợp, chất nhờn của tinh dầu ( vừng, lạc, dừa,...) của các loại lá có độ nhớt cao ( nước rau mùng tơi, lá rau lang,...) và chất xơ tinh bột cũng có tác dụng hấp thu nước để tự làm mềm khối phân khi di chuyển..

Một củ khoai lang mỗi ngày là thực đơn bác sĩ đưa ra hướng dẫn cho những người thường xuyên bị táo bón v́ khoai lang được chứng minh giúp giảm t́nh trạng táo bón.

Bởi v́ khoai lang chứa nhiều chất xơ, hàm lượng protein cao có khả năng ức chế ung thư đại trực tràng, ruột kết. Không chỉ giúp giảm táo bón mà thực đơn 1 củ khoai lang cho bữa phụ cũng vô cùng tốt, pḥng nhiều bệnh khác nhờ hàm lượng vitamin B6 cao, giúp giảm homocysteine trong cơ thể. Có thể bạn chưa biết, khi hàm lượng homocysteine cao sẽ chống lại nguy cơ nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch, tai biến mạch máu năo.

Ngoài ra, khoai lang c̣n là thực phẩm giàu hàm lượng vitamin C, ngăn ngừa virus cúm, cảm lạnh, tốt cho hệ tiêu hóa, giảm stress hiệu quả..Đặc biệt với nguồn collagen cao giúp da luôn tươi trẻ, chống lăo hóa.

Hàm lượng vitamin D giúp cho tuyến giáp, da, tim mạch, xương..được khỏe mạnh. Tăng cường vi chất, thúc đẩy sản xuất bạch cầu, hồng cầu, giúp giảm stress..nhờ chứa nhiều vi chất sắt. Cung cấp hàm lượng magie cần thiết cho cơ thể. Các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên nên tăng cường bổ sung thực phẩm chứa nhiều chất này để chống lại căng thẳng, tốt cho tim mạch, cơ xương.

Tăng cường luyện tập thể dục thể thao. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học đều cho thấy vận động thường xuyên giúp cơ thể khỏe mạnh, pḥng ngừa bệnh tật hiệu quả.

Hạn chế ngồi, nằm lâu, lười vận động: Lười vận động, nằm lâu, ngồi nhiều gây ra hiện tượng bí trệ trong hệ tiêu hóa do giảm nhu động ống tiêu hóa, hạn chế tống xuất phân ra ngoài.


All times are GMT. The time now is 03:44.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03630 seconds with 8 queries