VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Nhật Bản hứng băo chỉ trích v́ trung tâm sơ tán từ chối người vô gia cư (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1285483)

vuitoichat 10-15-2019 16:18

Nhật Bản hứng băo chỉ trích v́ trung tâm sơ tán từ chối người vô gia cư
 
1 Attachment(s)
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vừa phải lên tiếng khẳng định điều này sẽ không xảy ra nữa, sau khi một trung tâm sơ tán ở nước này đang bị dư luận Nhật Bản chỉ trích gay gắt v́ đă từ chối tiếp nhận 2 người vô gia cư giữa trận siêu băo Hagibis.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1571156288
Một trung tâm sơ tán ở miền trung Nhật Bản. (Ảnh: Reuters)

Hôm 12/10, các nhân viên tại trung tâm sơ tán ở một trường thuộc quận Taito của Tokyo đă từ chối tiếp nhận 2 người v́ họ không có địa chỉ ở khu vực này. Các nhân viên nói rằng trung tâm chỉ dành cho người dân của quận.

“Gió rất mạnh và trời đang mưa, nên tôi muốn họ cho tôi vào”, người đàn ông 64 tuổi vô gia cư nói với báo Asahi.

Ông kể rằng ông đă đến trung tâm sơ tán vào buổi sáng hôm đó và được yêu cầu viết tên và địa chỉ vào tờ khai. Khi nói ông có địa chỉ nhà ở đảo Hokkaido, miền bắc Nhật Bản, ông bị các nhân viên từ chối cho vào v́ không phải cư dân địa phương.

Người đàn ông này đă phải qua đêm dưới chiếc ô nhựa dưới hiên một ṭa nhà, báo Asahi viết.

Một người đàn ông vô gia cư khác đến trung tâm này vào buổi chiều hôm đó cũng bị từ chối.

Không có trường hợp tử vong nào được báo cáo ở thủ đô Tokyo, nhưng siêu băo Hagibis với sức tàn phá khủng khiếp đă khiến gần 70 người mạng ở những nơi khác. Số người thiệt mạng dự kiến sẽ tăng v́ lực lượng cứu hộ vẫn đang t́m kiếm người mất tích.

Mạng xă hội đang bùng lên làn sóng chỉ trích trung tâm sơ tán. Nhiều người cho rằng hành động này là vi phạm nhân quyền.

“Đây có phải đất nước đă tổ chức Olympic ở Tokyo? Người nước ngoài sẽ thấy điều này và nghĩ rằng đây là một đất nước khủng khiếp”, một người đàn ông viết trên Twitter.

Khi được một thành viên của đảng đối lập trong quốc hội hỏi về sự việc này, Thủ tướng Shinzo Abe nói rằng các trung tâm cứu hộ nên mở cửa cho tất cả mọi người.

“Chúng tôi sẽ điều tra sự thật và có biện pháp phù hợp”, ông nói.


All times are GMT. The time now is 12:41.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03554 seconds with 8 queries