VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   RUSSIA Nga tuần tra giữa các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và Syria sau khi quân đội Mỹ rút quân (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1285489)

cha12 ba 10-15-2019 17:06

Nga tuần tra giữa các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và Syria sau khi quân đội Mỹ rút quân
 
1 Attachment(s)
10/15/19

ISTANBUL – Nga đă tuyên bố rằng các đơn vị của họ đang tuần tra giữa quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và Syria gần thị trấn Manbij phía bắc Syria, trong một dấu hiệu cho thấy Moscow, một đồng minh chủ chốt của chính phủ Syria, đang di chuyển để thay thế Mỹ ở khu vực này
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1571159163
Photo by Huseyin Nasir / Anadolu
Một tuyên bố của Bộ Quốc pḥng Nga cho biết quân cảnh nước này ở Manbij đang tuần tra “dọc tuyến liên lạc giữa Cộng ḥa Ả Rập Syria và Thổ Nhĩ Kỳ”. Cũng theo thông cáo, quân đội Nga đang tương tác với chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ.

Một viên chức Mỹ cho biết vào cuối ngày thứ Hai rằng quân đội Hoa Kỳ đă rút khỏi Manbij. Đầu thứ ba, truyền h́nh nhà nước Syria đưa tin rằng quân đội chính phủ đă vào thị trấn, phát sóng các đoạn video về những ǵ người ta nói là những người dân ăn mừng sự xuất hiện của lực lượng Syria ở trung tâm Manbij.

Việc Mỹ rút quân khỏi Syria đă giúp Nga trở thành “trọng tài chính” ở Syria. Thực tế, Nga là quốc gia duy nhất hiện nay có thể ngồi vào bàn đàm phán với nhiều nước trong khu vực Trung Đông. Tổng thống Putin sẽ quyết định điều ǵ sẽ xảy ra sau các cuộc thảo luận với Ankara, Damascus và chính quyền người Kurd.

Theo nhiều nguồn tin, các cuộc thảo luận với người Kurd diễn ra trong căn cứ không quân Khmeimim ở phía Tây Bắc đă tạo nên biểu tượng quyền lực Nga ở Trung Đông.

Hiện tại, Moscow chỉ cần tập trung giải bài toán Thổ Nhĩ Kỳ là có thể chấm dứt được cuộc nội chiến kéo dài hơn 8 năm ở Syria. So với Washington, việc đàm phán với Ankara sẽ dễ dàng có được kết quả hơn rất nhiều. Đặc biệt trong bối cảnh, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đang duy tŕ mối quan hệ tốt đẹp, toàn diện trong nhiều lĩnh vực (kinh tế, quân sự).

Mới đây, hơn 100.000 binh sĩ thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ huấn luyện và trang bị đă kư thỏa thuận để mời quân đội Syria bảo vệ người dân tránh khỏi chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi bị Mỹ bỏ rơi.

Với vai tṛ là “trọng tài chính”, Nga cần phải đưa ra những quyết định thận trọng để có thể dung ḥa mối quan hệ giữa ba thế thực: quân đội Syria, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và SDF.

Các trận chiến đă gây thiệt hại nặng nề cho dân thường Syria. Liên Hiệp Quốc đă nói rằng có tới 160.000 người, bao gồm 70.000 trẻ em, đă phải di dời kể từ khi cuộc chiến ở đông bắc Syria leo thang gần một tuần trước. Chính quyền người Kurd cho biết hôm thứ Ba rằng có tới 275.000 người di dời trong khu vực.

TH


All times are GMT. The time now is 04:06.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02594 seconds with 8 queries