VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Kẻ tài trợ cho khủng bố bị kết án ở Singapore (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1286211)

sunshine1104 10-18-2019 14:03

Kẻ tài trợ cho khủng bố bị kết án ở Singapore
 
1 Attachment(s)
Đây là lần đầu tiên Singapore kết tội 1 kẻ tài trợ cho khủng bố. Abdul Kadir Sheik Uduman trở thành trường hợp đầu tiên ở Singapore lĩnh án tù v́ gửi tiền tài trợ cho kẻ tuyên truyền Hồi giáo cực đoan.


https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1571407148
Trụ sở ṭa án tối cao Singapore nh́n từ bên ngoài. Ảnh: Today Online.

Theo cáo trạng của ṭa Singapore hôm nay, Ahmed Hussein Abdul Kadir Sheik Uduman nhận án tù 2,5 năm v́ đă quyên góp 1.146 đô la Singapore (840 USD) cho Sheikh Abdullah al-Faisal, nhà truyền giáo cực đoan sống ở Jamaica.

Uduman t́m đến Faisal sau khi xem các video trên trang web và Youtube, trong đó, người này thuyết giảng nhằm hỗ trợ cho cả phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Faisal từng lĩnh án tù 9 năm ở Anh vào năm 2003 sau khi kêu gọi tiêu diệt những người không theo đạo Hồi và bị trục xuất về Jamaica sau khi thụ án.

Cáo trạng của ṭa án Singapore kết luận Uduman bị cực đoan hóa, "muốn thực hiện bạo lực vũ trang ở Syria nhằm hỗ trợ IS ở Iraq và Syria". Các công tố viên đề nghị phạt tù Uduman nhằm "gửi thông điệp mạnh mẽ tới những cá nhân có tư tưởng tương tự là hỗ trợ tuyên truyền khủng bố thông qua các biện pháp tài chính, sẽ phải nhận h́nh phạt không khoan nhượng".

Công dân Singapore Uduman, người vừa bị tuyên án tù bị bắt từ tháng 7/2018 theo đạo luật An ninh nội bộ của Singapore, cho phép giam nghi phạm không cần xét xử với thời gian tối đa hai năm. Đảo quốc này đă bắt nhiều người bị t́nh nghi tài trợ cho chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan và các nhà chức trách cảnh báo Singapore hoàn toàn có thể trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công khủng bố.

Hồi tháng 9, giới chức Singapore bắt ba giúp việc người Indonesia mà không cần xét xử do những người này bị cáo buộc quyên góp hỗ trợ IS. Tháng 7, hai người Singapore cũng bị bắt v́ cáo buộc có ư định gia nhập IS. Hầu hết dân Singapore là người gốc Hoa, song nước này cũng có số lượng người Hồi giáo đáng kể.


All times are GMT. The time now is 10:26.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03523 seconds with 8 queries