VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Kim Jong-un đi đốc thúc nhà kính trồng rau (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1286215)

sunshine1104 10-18-2019 14:09

Kim Jong-un đi đốc thúc nhà kính trồng rau
 
1 Attachment(s)
Trong bối cảnh thiếu lương thực, ông Kim phải đến tận nhà kính trồng rau để đốc thúc mọi người. Lănh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm khu trang trại nhà kính trồng rau trong bối cảnh nước này đối mặt nguy cơ thiếu hụt lương thực nghiêm trọng.

"Trong chuyến đi đến trang trại cây giống và nhà kính trồng rau Jungphyong ở tỉnh Bắc Hamyong, Chủ tịch Kim nhấn mạnh cần tích cực phổ biến kỹ thuật và phương pháp trồng rau tiên tiến để tăng sản lượng và thúc đẩy sản xuất", theo hăng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm nay. "Chủ tịch nói việc xây dựng một trang trại nhà kính hiện đại như vậy ở mỗi tỉnh nhằm cung cấp nhiều loại rau tươi quanh năm cho người dân là điều ông muốn làm từ lâu".

KCNA b́nh luận chuyến thăm nhà kính và vườn ươm cây giống của ông Kim "liên quan trực tiếp đến việc cải thiện chế độ ăn uống của người dân", trong bối cảnh Triều Tiên đang phải vật lộn để đối phó với t́nh trạng khan hiếm lương thực.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1571407582
Ảnh chụp ông Kim Jong-un và quan chức Triều Tiên đi thị sát khu trồng rau nhà kính được KCNA công bố hôm 18/10. Ảnh: KCNA.

Tham gia chuyến thị sát cùng với Kim Jong-un có em gái Kim Yo-jong và nhiều quan chức cấp cao của Triều Tiên. KCNA không cho biết chính xác thời điểm chuyến thăm, nhưng theo thông lệ, các tin tức về hoạt động của lănh đạo Triều Tiên thường được cập nhật một ngày sau đó.

Theo báo cáo của Chương tŕnh Lương thực Thế giới (FAO), sản lượng nông nghiệp của Triều Tiên năm ngoái đạt mức thấp nhất kể từ năm 2008, với ước tính 10 triệu người, tương đương khoảng 40% dân số đang cần hỗ trợ lương thực khẩn cấp.


All times are GMT. The time now is 20:31.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03871 seconds with 8 queries