VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Ông James Mattis châm chọc ông Donald Trump (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1286252)

vuitoichat 10-18-2019 16:22

Ông James Mattis châm chọc ông Donald Trump
 
1 Attachment(s)
Nhiều quan khách dự buổi dạ tiệc thường niên của Alfred E. Smith Memorial Foundation ở thành phố New York đă bật cười với cựu bộ trưởng quốc pḥng James Mattis châm chọc ông Donald Trump khi nói rất vinh dự sau khi bị Trump gọi là "vị tướng được đánh giá cao quá mức nhất thế giới".

Mattis khiến các quan khách dự buổi dạ tiệc thường niên của Alfred E. Smith Memorial Foundation ở thành phố New York tối 17/10 bật cười khi tự trào và nhắc đến b́nh luận của Tổng thống Donald Trump một ngày trước đó rằng ông là "vị tướng được đánh giá cao quá mức nhất thế giới".

Phát biểu tại buổi tiệc, Mattis nói rằng ông cảm thấy vinh dự với b́nh luận này của Trump bởi Tổng thống Mỹ cũng từng gọi Meryl Streep là "nữ diễn viên được đánh giá cao quá mức". Meryl Street là một nữ diễn viên và nhà nhân đạo người Mỹ, được truyền thông nước này gọi là "nữ diễn viên xuất sắc nhất của thế hệ".
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1571415735
Cựu Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ James Mattis phát biểu tại buổi tiệc ở New York tối 17/10. Ảnh: AP.

"Tôi đoán rằng tôi cũng là một Meryl Streep trong giới tướng lĩnh quân đội", Mattis nói đùa giữa tiếng cười của các cử tọa. "Và nói thật, điều đó nghe rất hay với tôi".

Tên của Mattis, cựu đại tướng thủy quân lục chiến Mỹ, được nhắc đến trong cuộc đấu khẩu ngày 16/8 tại Nhà Trắng giữa lănh đạo phe Dân chủ tại quốc hội và chính quyền Tổng thống Trump về quyết định rút quân khỏi Syria.

Trong cuộc họp, Chuck Schumer, lănh đạo thiểu số tại thượng viện, đă dẫn lời Mattis cảnh báo về nguy cơ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trỗi dậy sau khi Mỹ rút quân. Tổng thống Trump cắt lời Schumer và nói Mattis được đánh giá quá cao. "Bạn biết tại sao không? Mattis không đủ cứng rắn. Tôi đă diệt được IS. Mattis nói cần hai năm để làm điều đó nhưng tôi chỉ mất một tháng", Trump nói.

Mattis tối qua khẳng định b́nh luận của Trump không làm ông phiền ḷng v́ ông "chịu thương tích trên chiến trường", trong khi Tổng thống "bị gai xương nhờ giấy chứng nhận của một bác sĩ", ám chỉ việc Trump được hoăn thi hành quân dịch trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam nhờ giấy xác nhận bị gai xương chân.

"Tôi không chỉ là một vị tướng được đánh giá cao quá mức. Tôi là người được đánh giá cao quá mức nhiều nhất thế giới, như lời Tổng thống nói", Mattis mỉm cười, trong khi mọi người xung quanh cười rộ lên và vỗ tay.

James Mattis, sinh năm 1950, được mệnh danh là "Chó điên" nhờ chuỗi thành tích trận mạc đáng nể và tinh thần chiến đấu hiếm có. Ông không kết hôn và không có con cái trong sự nghiệp quân ngũ 44 năm, khiến Mattis được đặt biệt danh "thầy tu chiến binh".

Trump bổ nhiệm Mattis vào vị trí Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ tháng 1/2017, kể từ đó ông được coi là "trụ cột ổn định trong chính quyền hỗn loạn". Tuy nhiên Mattis đệ đơn từ chức vào tháng 12/2018 do những bất đồng không thể hóa giải với Trump, "một tổng thống khác thường" theo quan điểm của ông.


All times are GMT. The time now is 19:50.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04360 seconds with 8 queries