VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Điều tra độc lập của Snopes (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1286280)

cha12 ba 10-18-2019 19:05

Điều tra độc lập của Snopes
 
1 Attachment(s)
10/18/19

Điều tra độc lập của Snopes (một trong những trang fact check uy tín nhất trên Internet) cho thấy sự liên hệ giữa trang thông tin pro-Trump The BL (Beauty of Life) với trang báo mạng The Epoch Times (phiên bản tiếng Việt của The Epoch Times đc biết đến với cái tên Đại Kỷ Nguyên).
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1571425527
The Epoch Times (ET) đc thành lập vào đầu những năm 2000 bởi những thành viên của tổ chức Pháp Luân Công. ET bắt đầu có quan điểm ủng hộ Trump lộ liễu từ năm 2016, và đă chi nhiều tiền vào quảng cáo ủng hộ Trump trên FB hơn bất cứ tổ chức nào khác ngoài chính bộ sậu tranh cử của Trump. Tháng 7 vừa qua FB đă phải cấm một vài page có liên hệ với ET đăng quảng cáo trên FB v́ đă "vi phạm quy chế về quảng cáo", và "t́m cách lách qua hệ thống review".

The BL là một trang thông tin chuyên đăng các bài ủng hộ Trump từ năm 2016. Trang này đc sở hữu bởi một công ty tên là Beauties of Life, Inc. đc đăng kư lần đầu tại CA vào năm 2016, sau đó công ty này di chuyển sang Wyoming và đổi tên thành The Beauty of Life, Inc. Công ty này do 2 cá nhân đứng tên làm giám đốc: Trung Vu và John Nania. Theo thông tin của Snopes, Trung Vu là cựu CEO của Đại Kỷ Nguyên (bản tiếng Việt của ET) và sau đó làm việc cho kênh NTD TV cũng thuộc sở hữu của ET. John Nania là tổng biên tập phiên bản tiếng Anh của ET từ 2004-2015 và sau đó quản lư trang American Daily, một trang có liên hệ với Pháp Luân Công khác.

Cả The BL lẫn ET đều phủ nhận cáo buộc 2 trang này có liên hệ với nhau, tuy nhiên trong bản đăng kư doanh nghiệp Trung Vu sử dụng email NTD TV để đăng kư cho trang The BL, và một trong những server mà The BL sử dụng thuộc sở hữu của Đại Kỷ Nguyên. Địa chỉ kinh doanh chính thức của The BL đc sở hữu bởi Sound of Hope Radio Network - một tổ chức nữa thuộc sở hữu của ET. Điều tra của Snopes cho thấy The BL đă chi ít nhất $510,000 vào quảng cáo ủng hộ Trump trên FB, một chiến lược tương đồng với ET.

Một số lượng nhiều đến đáng ngờ thành viên trong ban biên tập của The BL đă từng hoặc đang đồng thời làm việc cho ET. Ko những vậy, những người này c̣n bí mật thành lập và điều hành nhiều FB groups và pages, và thông qua các groups và pages này lại lập và điều khiển thêm nhiều groups và pages khác nữa, tạo thành một mạng lưới truyền thông dày đặc trên FB mà đầu dây mối nhợ đều quy về ET và The BL. Một thủ đoạn khác là mua lại quyền sở hữu của các groups và pages có đông người theo dơi rồi định hướng nội dung theo chủ trương của ET. Theo điều tra và thống kê của Snopes, tổng cộng có 28 triệu người đang follow một hoặc nhiều trang trong mạng lưới của The BL.


Khoa Lê
FB:
https://www.facebook.com/groups/1412...8032270087247/

thangtram 10-18-2019 19:21

@cha12 ba

merci bác, website này Hai Lúa tui khoái lắm đó, đúng là buồn ngủ gặp chiếu manh, nhất là vào thời điểm tin vịt nhiều hơn cả sao trên trời mà c̣n được thánh Fake News Trump wảng bá như hàng tôm hàng cá, haha..

Oh yeah, David Mikkelson đă buồn chán kể từ khi thành lập website này @1994 chuyên kiểm chứng thông tin...nhưng 2016 mới thật sự vào cuộc khi thấy thánh Trump và tin vịt song kiếm hợp bích wá nhịp nhàng... :eek::eek::hafppy::hafppy:


All times are GMT. The time now is 11:40.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04271 seconds with 8 queries