VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Leo rào vào tư gia đại sứ Mỹ, 19 sinh viên Hàn Quốc bị thẩm vấn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1286286)

florida80 10-18-2019 19:50

Leo rào vào tư gia đại sứ Mỹ, 19 sinh viên Hàn Quốc bị thẩm vấn
 
1 Attachment(s)
18/10


Hôm 18/10, Cảnh sát Hàn Quốc đă bắt giữ 19 sinh viên leo tường vào tư gia của Đại sứ Hoa Kỳ tại Seoul để phản đối sự hiện diện của quân đội Mỹ tại nước này, theo Reuters.

Hăng tin AFP cho biết các sinh viên Hàn Quốc có quan điểm thân B́nh Nhưỡng đă đột nhập vào tư gia của Đại sứ Mỹ tại Seoul và trưng các biểu ngữ yêu cầu đại sứ Harry Harris rời khỏi đất nước.
https://i.imgur.com/hKORfU5.jpg
Reuters cho biết nhóm sinh viên này tự nhận là một liên minh của các sinh viên đại học tiến bộ, có đăng ảnh lên tài khoản Facebook, trong đó một số thành viên đă dùng thang để trèo qua một bức tường bao quanh tư gia của Đại sứ Harry Harris.

Một quan chức cảnh sát nói với AFP: “17 sinh viên đă được đưa đến đồn cảnh sát để điều tra sau khi đột nhập vào nơi ở của ông đại sứ.”

Trong một video, dường như được đăng tải từ bên trong khuôn viên tư gia, các sinh viên lên án việc Hoa Kỳ đ̣i tăng 500% chi phí để khoảng 28.500 binh sĩ Mỹ tiếp tục đồn trú ở Hàn Quốc. Các sinh viên giương cao biểu ngữ viết: “Harris, hăy rời khỏi vùng đất này.”

Nhóm sinh viên thét: “Ngưng can thiệp vào công việc nội bộ của chúng tôi! Hăy cút đi! Chúng tôi không cần binh lính Mỹ!” trước khi họ bị cảnh sát đưa đi.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố:

“Bất kỳ hành động gây hại hay tấn công nhắm nào vào đoàn ngoại giao như vậy đều không thể biện minh được trong bất kỳ trường hợp nào, và chính phủ sẽ thực hiện mọi biện pháp thích hợp để bảo vệ các đoàn ngoại giao và ngăn chặn mọi hành vi gây xáo trộn đối với họ.”

Một quan chức cảnh sát nói với Reuters rằng 19 sinh viên đă được đưa về đồn cảnh sát để thẩm vấn.

AFP cho biết nhóm sinh viên này trước đó nói rằng họ sẽ chào đón lănh tụ Triều Tiên Kim Jong Un nếu ông đến thăm Seoul.

Vào tháng 1 năm ngoái, cũng nhóm sinh viên này đă cố gắng đột nhập vào Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Seoul và đă bị cảnh sát chặn lại.


All times are GMT. The time now is 19:38.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03612 seconds with 8 queries