VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=273)
-   -   Những mẹo khiến bạn ngủ ngon trên máy bay (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1286359)

pizza 10-19-2019 02:38

Những mẹo khiến bạn ngủ ngon trên máy bay
 
1 Attachment(s)
Ôi! hay quá, đọc bài này sẽ giúp bạn ngủ ngon trên máy bay mà bấy lâu nhiều người t́m kiếm. Sau đây là 7 mẹo giúp bạn ngủ ngon trên máy bay:

1. Sử dụng hương thơm

Có rất nhiều người cảm thấy dễ ngủ hơn khi trong pḥng có tinh dầu thơm hoặc hoa khô. Bạn cũng có thể chuẩn bị một lọ nước hoa (tinh dầu) nhỏ để xịt ở xung quanh khu vực của ḿnh. Lưu ư chỉ xịt thật ít đủ thấy mùi ở chỗ bạn, tránh gây ảnh hưởng cho người khác. Một số mùi hương dễ ngủ cho bạn tham khảo: oải hương, sả chanh, bưởi, ngọc lan tây, phong lữ, hoa nhài, cúc La Mă trắng.

2. Đắp chăn
Đắp chăn vừa giúp giữ ấm cơ thể vừa tạo ra cảm giác an toàn. Nếu không sử dụng chăn của hăng hàng không, bạn hăy chủ động mang theo một chiếc khăn quàng cỡ lớn. Khăn quàng có rất nhiều công dụng khi đi du lịch như: dùng để quàng cổ, làm chăn, làm áo khoác, làm gối đầu… Bất cứ ai cũng nên mang một chiếc khăn quàng trong hành lư xách tay. Ngoài ra, v́ đă được che kín cơ thể nên bạn có thể ngọ nguậy trong tư thế ngủ một chút mà không lo ánh mắt của người ngồi cạnh.



3. Dùng bịt mắt
Bạn nên chọn bịt mắt có màu đen, làm từ vải cotton có thể hút mồ hôi. Các loại bịt mắt vải ni lông thêu h́nh dễ thương, màu sắc sặc sỡ phù hợp để chụp ảnh “sống ảo” nhưng lại không tốt trong việc ngăn chặn ánh sáng, chưa kể chất liệu ni lông sẽ gây cảm giác bí bách cho mắt.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1571452624

4. Đeo khẩu trang
Một số hăng hàng không c̣n chuẩn bị sẵn khẩu trang cho khách hàng, mục đích là để pḥng chống bệnh lây nhiễm (như cúm). Tuy nhiên, đeo khẩu trang cũng góp phần làm bạn cảm thấy an toàn v́ không khí trên máy bay khá khô và phức tạp, khi thở sẽ không có cảm giác lạnh toát sâu vào sống mũi nên bạn sẽ yên tâm ngủ hơn.

5. Đeo nút tai hoặc tai nghe

Tiếng ồn là một trong các nguyên nhân lớn nhất khiến chúng ta không thể ngủ ngon. Đặc biệt khi máy bay đang cất cánh – hạ cánh, bạn không nên cố chịu đựng mà hăy dùng miếng nút tai hoặc đeo tai nghe để giảm bớt tiếng ồn. Bạn có thể bật nhạc để tạo sự thân thuộc dễ ch́m vào giấc ngủ, nhưng không nghe th́ tốt hơn. Bởi trên máy bay rất ồn, bạn sẽ phải bật tiếng to hơn b́nh thường mà không biết, điều này sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho thính lực.

6. Uống trà thảo dược
Tất nhiên trà chỉ nên uống một cốc nhỏ (v́ nhiều người bị khó ngủ khi uống trà).

7. Đọc sách
V́ ánh sáng xanh sẽ làm chúng ta tỉnh táo hơn, nên bạn hăy đọc sách giấy thay v́ chơi điện thoại. Bạn nên mang theo một quyển sách nhỏ như truyện ngụ ngôn, truyện cổ tích hoặc cuốn sách giải trí nào mà bạn thích. Đừng tranh thủ đọc tài liệu công việc hay nội dung khoa học, bạn sẽ bắt bộ năo hoạt động căng thẳng kể cả trong lúc ngủ. Khi chuẩn bị ngủ bạn nhớ ngả ghế ra sau, dáng ghế thẳng đứng sẽ khiến bạn bị mỏi cổ, gây gián đoạn giấc ngủ. Sau khi sắp xếp chỗ nghỉ xong xuôi, bạn hăy kéo chăn lên, đọc một vài câu chuyện rồi dần ch́m vào giấc ngủ.

VietBF@ sưu tầm.

koorlie 10-19-2019 04:08

Quote:

1. Sử dụng hương thơm

Có rất nhiều người cảm thấy dễ ngủ hơn khi trong pḥng có tinh dầu thơm hoặc hoa khô. Bạn cũng có thể chuẩn bị một lọ nước hoa (tinh dầu) nhỏ để xịt ở xung quanh khu vực của ḿnh. Lưu ư chỉ xịt thật ít đủ thấy mùi ở chỗ bạn, tránh gây ảnh hưởng cho người khác.
Chiên da này vừa vô câu đầu là đă tào lao rồi.

Bà con nhớ đừng có xịt cái ǵ ra ở trong máy bay nhen. Không có thể xịt ít xịt nhiều chỉ vừa đủ cho chỗ của ḿnh ǵ được cả.

Xịt ra là nó bay tản trong luồng gió recycle air của cabin liền.

Và nếu như có ai nh́n thấy th́ họ chửi cho mà nghe, c̣n tệ hơn nữa họ mà gọi tiếp viên lại th́ chắc chắn là có chuyện.

Hành khách nói chung là tối kỵ nh́n thấy ai cầm một cái b́nh quỉ quái ǵ đó xịt xịt ở bên trong buồng máy bay kín bưng...

Cứ tưởng tượng một mụ Mỹ nh́n thấy một bà Ấn Độ moi trong áo ra một cái b́nh màu nâu mà xịt, gần như là khó thoát cơn "dị ứng" nổi lên...

canhdieubay 10-19-2019 08:36

de thoi di may bay muon ngu ngon thgi mua loai buniss


All times are GMT. The time now is 09:26.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03881 seconds with 8 queries