VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=273)
-   -   Những thực phẩm cần tránh khi bị cảm cúm (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1286436)

troopy 10-19-2019 10:26

Những thực phẩm cần tránh khi bị cảm cúm
 
1 Attachment(s)
Khi bị cảm cúm dù không nguy hiểm nhưng bạn cảm thấy chất lượng cuộc sống giảm đi rõ rệt. Để bệnh cảm cúm nhanh khỏi, bạn nên hạn chế ăn những loại thực phẩm dưới đây.

Đồ ăn chứa nhiều muối

Nếu bạn bị cảm cúm nên ăn ít các loại thực phẩm chứa nhiều muối để nâng cao lượng lysozyme trong nước bọt giúp bảo vệ họng. Từ đó, họng sẽ tiết ra nhiều chất globulin miễn dịch A và interferons để chống lại cảm cúm.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1571480663

Đồ uống có caffein

Các loại đồ uống chứa caffein như trà, cà phê hay soda không có lợi cho người bị cúm. Caffeine khiến bạn tỉnh táo hơn nhưng lại làm cho cơ thể không được nghỉ ngơi, sẽ càng thêm mệt mỏi khi bị cảm cúm.

Thực phẩm giàu protein

Những thực phẩm nhiều protein như thịt đỏ, trứng, tôm, cua, cá… sẽ tác động tiêu cực đến việc hạ sốt và phục hồi sức khỏe.

Sữa

Uống nhiều sữa khi cảm cúm sẽ làm gia tăng sự sản sinh dịch nhầy trong phổi. Vì vậy, hạn chế uống sữa khi đang bị nhiễm virus cúm giúp tránh tắc nghẽn ngực và nghẹt mũi, gây khó thở.

Đồ ngọt

Nhìn chung, ăn nhiều đồ ngọt không tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, khi bị cảm cúm bạn không nên ăn nhiều đồ ngọt vì sẽ làm tăng lượng đường trong máu, cơ thể tập trung chuyển hóa đường sẽ tiêu tốn rất nhiều vitamin làm chậm quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng trong cơ thể.

Ngoài ra, tiêu thụ quá nhiều đường có thể ức chế khả năng chống nhiễm trùng của bạch cầu. Thêm vào đó, lượng đường dư thừa trong cơ thể có thể làm tăng nồng độ các cytokine gây viêm trong cơ thể.

Đồ ăn cay, nóng

Khi đang bị ốm, chức năng của dạ dày sẽ bị suy giảm, lúc này bạn nên hạn chế ăn đồ cay nóng.

Nếu bạn bị cảm lạnh, cúm đi kèm với tình trạng đau dạ dày, hãy tránh xa các loại đồ ăn này.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 23:19.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03168 seconds with 8 queries