VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Đây là vụ tiêm thuốc độc cho tử tù hãi hùng nhất lịch sử Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1286873)

PinaColada 10-21-2019 04:08

Đây là vụ tiêm thuốc độc cho tử tù hãi hùng nhất lịch sử Mỹ
 
2 Attachment(s)
Lần Mỹ tiêm thuốc độc tử tù gây hãi hùng nhất trong lịch sử. Vụ đó là tử từ Angel Diaz, ông này cố gắng lấy những hơi thở cuối cùng trong khi màn tiêm thuốc độc kéo dài tới 24 phút với những đau đớn tột cùng.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1571630702

Cánh tay của tử tù chuyển sang màu đen sau khi thi hành án.

Theo Daily Star, các bức ảnh đăng tải cho thấy tử tù đã quằn quại trong đau đớn đến mức nào khi cánh tay biến thành màu đen trong màn tiêm thuốc độc tử hình được coi là tồi tệ nhất trong lịch sử Mỹ.

Angel Nieves Diaz bị bỏng hóa học nặng trước khi chết, lớp da ngoài cùng chuyển sang màu đen và trông giống như bị bong ra. Diaz run rẩy và nhăn nhó vì đau đớn khi thuốc độc được bơm khắp cơ thể vào khoảng 6 giờ tối ngày 13.12.2006.

Tử tù lẽ ra phải chết trong 10 phút sau khi thi hành án ở nhà tù bang Florida. Nhưng người đàn ông 55 tuổi vẫn tỉnh táo và còn hỏi “chuyện gì đang xảy ra vậy”, trong khi những người chứng kiến không khỏi hãi hùng.

Diaz đã hoàn toàn hoảng loạn trong 24 phút thi hành án tử hình và đến khi chết, tử tù này vẫn mở mắt.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1571630702

Phòng thi hành án tử hình ở Mỹ.

Diaz được tuyên bố đã chết sau khi các bác sĩ tiêm vào cơ thể hai mũi thuốc độc. Khám nghiệm tử thi sau này xác định mũi kim cắm nông đã chảy vào các mô mềm chứ không trực tiếp bơm vào tĩnh mạch như thường lệ.

Các bức ảnh về cái chết của Diaz mới được công bố hồi tuần trước bởi tạp chí Mỹ The New Republic. Đây được coi là bằng chứng để phản đối thi hành án tử hình với tử tù bằng thuốc độc.

Diaz bị kết án tử hình năm 1986 sau khi bắn chết người, nhưng luôn cho rằng mình vô tội. Trong lời nói cuối cùng, Diaz cho rằng bang Florida giết hại một công dân vô tội.

Diaz từ chối ăn bữa cuối cùng, nhưng vẫn được phục vụ gà tây cắt nhỏ, phô mai cắt nhỏ, gạo, đậu pinto, với món tráng miệng là táo và trà.

Giáo sĩ Rev Dale Recinella, người có mặt trong 18 lần thi hành án tử hình, nói cái chết của Diaz vẫn ám ảnh ông đến tận ngày nay. Ông cho rằng án tử hình cần phải bị cấm ở Florida.

“Tôi chưa từng chứng kiến việc thi hành án bằng ghế điện. Nhưng với loại hình tiêm thuốc độc, cũng không khác là mấy vì tử tù bị thiêu đốt từ bên trong bởi chất độc hóa học”, Recinella nói.

Vụ việc xảy ra năm 2006 khiến thống đốc bang Florida khi đó là Jeb Bush phải ra lệnh tạm ngừng tiêm thuốc độc tử tù để kiểm tra lại. Ngày nay, tiêm thuốc độc là hình thức tử hình chính ở 31 bang của Mỹ.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 11:46.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03848 seconds with 8 queries