VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Triều Tiên sẽ không khuất phục trước Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1286905)

june04 10-21-2019 07:06

Triều Tiên sẽ không khuất phục trước Mỹ
 
1 Attachment(s)
Báo Triều Tiên kêu gọi chống lệnh trừng phạt của Mỹ. Nước này tuyên bố sẽ không khuất phục Mỹ. Mỹ bị cáo buộc dùng lệnh trừng phạt để ép các nước phải tuân theo.

"Các cường quốc phương Tây, bao gồm Mỹ, đang gây áp lực với những quốc gia không nghe lời bằng biện pháp trừng phạt. Một bước thỏa hiệp sẽ dẫn đến 10 bước, rồi 100 bước và cuối cùng là sụp đổ", tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận chính thức của đảng Lao động Triều Tiên, đăng trong bài xă luận hôm nay.

Bài viết c̣n trích dẫn trường hợp của Iraq và Libya, cho biết các quốc gia đó đă đi vào con đường "tự hủy diệt" khi tự khiến chủ quyền quốc gia bị xâm phạm. Nội dung bài xă luận dường như đề cập tới lănh đạo Iraq Saddam Hussein, người cho phép các thanh sát viên Mỹ tiếp cận chương tŕnh vũ khí của ḿnh từ năm 2002-2003 nhưng sau đó lại bị Ṭa án được tổ chức bởi chính phủ mới thân Mỹ tuyên án tử h́nh.

Bài báo c̣n nhắc tới việc Libya từ bỏ chương tŕnh vũ khí hủy diệt hàng loạt vào năm 2003, nhưng lănh đạo Muammar Gaddafi lại bị lật đổ và sát hại bởi lực lượng phiến quân thân NATO vào năm 2011.

Rodong Sinmun khẳng định mục tiêu của lệnh trừng phạt từ Mỹ là gây bất ổn cho các nền kinh tế, thúc đẩy thay đổi chế độ và cuối cùng đạt được sự khuất phục. Cơ quan ngôn luận chính thức của đảng Lao động Triều Tiên cũng cáo buộc các lệnh trừng phạt đang được những cường quốc phương Tây sử dụng như một trở ngại lớn cho ḥa b́nh và ổn định toàn cầu.

"Các lệnh trừng phạt chỉ đem đến sự kháng cự và phản đối từ các quốc gia bị ảnh hưởng, mà không giúp ích cho việc giải quyết các vấn đề", bài xă luận nói thêm.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1571641561
Lănh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cưỡi ngựa ở núi thiêng Paektu trong một bức ảnh được KCNA công bố ngày 16/10. Ảnh: KCNA.

Sau sự đổ vỡ của cuộc đàm phán Mỹ - Triều cấp chuyên viên tại Stockholm, B́nh Nhưỡng liên tục cáo buộc Washington có cách tiếp cận không phù hợp và đe dọa nếu điều này không được cải thiện, quan hệ giữa hai nước "có thể kết thúc ngay lập tức".

Hăng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA hôm 6/10 dẫn lời một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao nước này tuyên bố Triều Tiên không muốn tiếp tục các cuộc đàm phán hạt nhân với Mỹ nếu Washington chưa chấm dứt các chính sách thù địch.

HonThienViet 10-21-2019 19:02

Hỏng khuất phục th́ làm sao c̣n giở tṛ "con chó len ken, con chó thổi kèn, con chó làm quen với Mr Trump" hy vọng có chuyện "cởi mở kinh tế toàn cầu"...

Nói dóc phải có căn chứ...khi tuyên bố hỏng khuất phục th́ đừng bao giờ nên giao du, khi đă có ư "khg khuất phục" mà bề ngoài c̣n đ̣i giao du té ra ḷi chành là giao du để có ư đứng gần hơn lụi người ta 1 dao "phản phúc" cho dể dàng chứ ǵ .. đúng là phường phản phúc nói chuyện thấy ḷi chành ra mẹ rồi ..


All times are GMT. The time now is 07:00.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03776 seconds with 8 queries