VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Anh tuyên bố quyết điều tra vụ 39 thi thể trong xe tải (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1287593)

Romano 10-23-2019 16:44

Anh tuyên bố quyết điều tra vụ 39 thi thể trong xe tải
 
1 Attachment(s)
Mới đây dư luận nước Anh không khỏi xót xa trước vụ việc 39 thi thể được phát hiện trong 1 chiếc xe tải. Dư luận đều cho rằng họ đều là nạn nhân của tội phạm buôn người. Dưới đây là những thông tin chi tiết.RT dẫn các nguồn tin cho hay, một cuộc điều tra đă được cảnh sát Anh tiến hành sau khi phát hiện 39 thi thể người trong một xe tải ở Khu công nghiệp Waterglade tại quận Essex, Anh vào rạng sáng ngày 23/10 (giờ Anh). Theo quan sát ban đầu, trong số các nạn nhân có 1 thiếu niên.

Xe cấp cứu được gọi tới khu vực vào khoảng 1h40 sáng. Một nam thanh niên 25 tuổi từ Bắc Ireland bị bắt giữ v́ bị t́nh nghi có liên quan tới vụ án mạng.

Cảnh sát trưởng Andrew Mariner nói: "Chúng tôi tin rằng chiếc xe tải này tới từ Bulgaria và đă vào Anh thông qua Holyhead (Wales) vào ngày 19/10. Chúng tôi đă bắt giữ tài xế có liên quan tới vụ việc. Tài xế hiện đă bị tạm giam để thẩm vấn".

Khu vực xung quanh Khu công nghiệp Waterglade hiện đă bị phong tỏa.

"Cảnh sát đang tiến hành xác minh danh tính các nạn nhân, tuy nhiên tôi cho rằng công đoạn này sẽ tốn nhiều thời gian. Việc phong tỏa con đường xung quanh khu vực sẽ làm gián đoạn các hoạt động kinh doanh địa phương và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo việc phong tỏa ngắn nhất có thể."

"Đây là một vụ thảm kịch. Nhiều người đă thiệt mạng. Chúng tôi sẽ cố gắng điều tra để xem chuyện ǵ đă xảy ra," ông Mariner nói.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Anh Priti Patel nói bà "bị sốc và cực ḱ đau buồn" v́ vụ bi kịch này. Bộ trưởng Nhập cư Anh Brandon Lewis tuyên bố "những kẻ chịu trách nhiệm sẽ phải nhận h́nh phạt thích đáng".

Thủ tướng Anh Boris Johnson nói ông đă biết về vụ việc và đang nhận thông tin cập nhật từ Văn pḥng Chính phủ.

Không phải lần đầu tiên

Trước đây, đă có những trường hợp người dân thiệt mạng khi t́m đường nhập cảnh bất hợp pháp tại các quốc gia châu Âu. Họ thường được lén đưa qua biên giới bằng cách trốn trên các thùng xe tải cỡ lớn. Theo Reuters, đầu năm nay, 4 kẻ buôn người đă bị ṭa án Hungary xử tù chung thân sau khi cảnh sát phát hiện 71 thi thể người trên một chiếc xe tải bị bỏ lại ở Áo.

Năm 2000, chính quyền tại Dover (Anh) phát hiện thi thể 58 người di cư Trung Quốc thiệt mạng v́ ngạt thở ở trên một chiếc xe tải khi đang di chuyển trên phà xuất phát từ Hà Lan.

Hiện nay, nhiều công nghệ kiểm tra đă được sử dụng - bao gồm các loại camera nhiệt để xác định xem có người trốn trong các thùng xe tải hay không. V́ vậy, việc buôn lậu người ngày càng khó khăn và những kẻ buôn người ra giá tới hàng ngh́n EUR cho mỗi "khách hàng".

Anh đă đầu tư một khoản tiền lớn để chặn đứng việc dân nhập cư lợi dụng các tuyến vận tải biển từ Pháp. Tuy nhiên, rất nhiều trường hợp thương tâm vẫn xảy ra do nhu cầu của người nước ngoài và ḷng tham của những kẻ buôn lậu.


All times are GMT. The time now is 12:44.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02586 seconds with 8 queries