VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Florida: Bốn tiếp viên American Airlines bị bắt v́ mang tiền vào Mỹ bất hợp pháp (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1287618)

cha12 ba 10-23-2019 18:54

Florida: Bốn tiếp viên American Airlines bị bắt v́ mang tiền vào Mỹ bất hợp pháp
 
1 Attachment(s)
10/23/19

MIAMI, Florida (NV) – Bốn tiếp viên phi hành hăng hàng không American Airlines vừa bị bắt ở phi trường Miami International Airport và bị truy tố tội rửa tiền sau khi mang số lượng lớn tiền mặt vào Mỹ mà không khai báo, theo tin cảnh sát.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1571856811
Bốn tiếp viên phi hành American Airlines bị bắt ở Miami do mang tiền vào Mỹ bất hợp pháp. (H́nh: CNN)
Bản tin của CNN nói rằng công ty American Airlines đưa ra thông cáo cho biết họ đang cộng tác với cảnh sát trong cuộc điều tra.

Theo nguồn tin trên, các tiếp viên phi hành này đang qua cuộc kiểm tra quan thuế thường lệ hôm Thứ Hai, 21 Tháng Mười, th́ bị phát giác và bị bắt, theo báo cáo của sở cảnh sát Miami-Dade.

Một nhân viên cơ quan Quan Thuế và Biên Pḥng (CBP) lúc đó hỏi tiếp viên phi hành Carlos Alberto Munoz-Moyano, người vừa vào Mỹ trên chuyến bay từ Chile. Nhân viên này hỏi Munoz-Moyano rằng ông ta mang theo bao nhiêu tiền, Munoz-Moyano trả lời có $100, theo báo cáo cảnh sát.

Ông này sau đó sửa lại lời khai nói có $9,000 trong người.

Nhân viên CBP báo động với các nhân viên khác trong ca trực, t́m thấy một số tiếp viên phi hành trên cùng chuyến bay cũng mang theo các món tiền lớn, không ai trong số này có giấy phép vận chuyển tiền vào Mỹ, theo bản báo cáo.

Bản báo cáo của cảnh sát xóa đi những ǵ các tiếp viên phi hành này khai với nhân viên an ninh thuộc Bộ Nội An.

Giới hữu trách t́m thấy $7,300 trên người tiếp viên phi hành Miaria Delpilar Roman-Strick và $6,371 từ Maria Isabel Wilson-Ossandon.

Cảnh sát không cho biết là tiếp viên phi hành thứ tư bị truy tố, Maria Beatriz Pasten-Cuzmar, có mang theo số tiền nào hay không và vai tṛ của người này trong vụ chuyển tiền là ǵ.

Cả bốn người bị truy tố tội rửa tiền bằng cách né tránh các quy định báo cáo và mang tiền bất hợp pháp.

Số tiền tịch thu tổng cộng là $22,671.

(V.Giang)


All times are GMT. The time now is 01:17.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02970 seconds with 8 queries