VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Hàn Quốc tố chiến đấu cơ Nga xâm phạm khu vực pḥng không (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1287627)

florida80 10-23-2019 20:29

Hàn Quốc tố chiến đấu cơ Nga xâm phạm khu vực pḥng không
 
1 Attachment(s)
23/10

Hàn Quốc đă điều tiêm kích giám sát các chiến đấu cơ của Nga đi vào trong khu vực nhận dạng pḥng không của Hàn Quốc vào ngày 22/10 – diễn biến mới nhất trong loạt các vi phạm tương tự của Nga, Reuters dẫn nguồn tin quân đội của Seoul cho biết.

Tổng cộng có 6 máy bay quân sự Nga liên tục đi vào Khu vực nhận dạng pḥng không Hàn Quốc (KADIZ) trong khoảng thời gian 6 giờ đồng hồ, bắt đầu từ 9:23 sáng, Reuters dẫn lời Tham mưu trưởng liên quân Seoul (JCS) cho biết.

Vụ việc đánh dấu lần thứ 20 vi phạm KADIZ của máy bay quân sự Nga trong năm nay, JCS nói.

“Chúng tôi đă khẩn cấp phái các chiến đấu cơ theo dơi và bám sát máy bay của Nga, và phát cảnh báo”, tuyên bố của JTS cho biết thêm.

Các cuộc gọi của Reuters tới Đại sứ quán Nga ở Seoul để yêu cầu b́nh luận đều không được trả lời.

Vùng biển giữa Nhật Bản, Nga và bán đảo Triều Tiên từ lâu đă là điểm nóng giữa một loạt các tranh chấp không phận trong khu vực.

Vào tháng 7, các chiến đấu cơ của Hàn Quốc đă bắn pháo sáng và hàng trăm phát súng cảnh cáo gần các máy bay ném bom của Nga xâm phạm không phận Hàn Quốc. Phía Moscow giải thích rằng đó là cuộc tuần tra chung của không quân khu vực lần đầu tiên của nước này với Trung Quốc.

Nhưng vụ xâm nhập của máy báy Nga ngày 22/10 đă không xảy ra bắn súng cảnh cáo, quân đội Seoul cho biết.

ADIZ thường là khu vực mà các quốc gia có thể đơn phương yêu cầu máy bay nước ngoài thực hiện các bước đặc biệt để nhận diện, không giống như không phận quốc gia, tức là không gian bên trên lănh thổ của đất nước đó.

Vụ việc mới nhất xảy ra một ngày trước khi quân đội Hàn Quốc và Nga tổ chức các cuộc đàm phán để thảo luận về kế hoạch mở đường dây nóng giữa lực lượng không quân của hai nước, là một phần trong nỗ lực kiềm chế các vụ xâm nhập ADIZ không được báo cáo.
https://i.imgur.com/azWseb8.gif

Trong khi đó, hăng thông tấn Nga Interfax dẫn nguồn Bộ Quốc pḥng nói rằng hai trong số các máy bay ném bom chiến lược của họ đă bay trên vùng biển trung lập ở Biển Nhật Bản và Hoàng Hải, nhưng phủ nhận đă xâm phạm không phận của bất kỳ quốc gia nào.

Nga cũng cho biết Hàn Quốc và Nhật Bản đă điều chiến đấu cơ giám sát máy bay ném bom của ḿnh trong một phần hành tŕnh.


All times are GMT. The time now is 10:58.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03908 seconds with 8 queries