VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Trung Quốc bắt giáo sư Đài Loan v́ nguy hiểm (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1293134)

troopy 11-13-2019 12:07

Trung Quốc bắt giáo sư Đài Loan v́ nguy hiểm
 
1 Attachment(s)
Trung Quốc bắt giữ giáo sư Shih Cheng-ping người Đài Loan để điều tra với cáo buộc tham gia vào các hoạt động "nguy hiểm với an ninh quốc gia".

Mă Hiểu Quang, phát ngôn viên Văn pḥng chính phủ Trung Quốc về các vấn đề Đài Loan, hôm nay xác nhận thông tin trên.

Shih Cheng-ping, giáo sư đă nghỉ hưu tại Đại học Sư phạm Đài Loan, nhà kinh tế trưởng của Tập đoàn Huaxia Trung Quốc, trước đó được các phương tiện truyền thông Đài Loan đưa tin "biến mất" sau khi tới Đại lục vào tháng 8 năm ngoái.

Shih là một trong ba người Đài Loan được Bắc Kinh xác nhận bắt giữ sau khi tới Trung Quốc đại lục. Hồi tháng 9 Bắc Kinh tuyên bố đang điều tra học giả Đài Loan Tsai Chin-shu cùng Lee Meng-chu, nhà tổ chức các hoạt động t́nh nguyện, với cáo buộc "tiến hành các hoạt động gây nguy hại an ninh quốc gia".

"Chúng tôi luôn trừng trị các hoạt động tội phạm gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia theo luật pháp. Bộ phận liên quan đang xử lư vụ việc theo đúng luật và đă thông báo cho gia đ́nh của ba người này", ông Mă nói trong cuộc họp báo hôm nay.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1573646765
Shih Cheng-ping. Ảnh: Shih Cheng-ping/Facebook.

Trung Quốc luôn coi Đài Loan là một phần lănh thổ chờ thống nhất, kể cả bằng vũ lực nếu cần thiết. Chủ tịch Tập Cận B́nh cho rằng việc Đài Loan trở về với Trung Quốc theo mô h́nh "một quốc gia, hai chế độ" là phương án tốt nhất để bảo vệ quyền và lợi ích của người dân ḥn đảo này. Quan hệ hai bờ eo biển Đài Loan trở nên nguội lạnh kể từ khi bà Thái Anh Văn, người không công nhận chính sách "Một Trung Quốc", lên nắm quyền hồi giữa năm 2016.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 03:10.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03817 seconds with 8 queries