VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Sân bay Mỹ có chú lợn có biệt tài giúp hành khách máy bay hạnh phúc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1293144)

vuitoichat 11-13-2019 12:29

Sân bay Mỹ có chú lợn có biệt tài giúp hành khách máy bay hạnh phúc
 
2 Attachment(s)
Một chú lợn LiLou, 5 tuổi, luôn sẵn sàng giúp đỡ những hành khách căng thẳng ở sân bay cảm thấy dễ chịu, vui vẻ và hạnh phúc hơn, bởi chú lợn này là đầu tiên trên thế giới trở thành động vật có biệt tài trị liệu tại sân bay nhằm mục đích giúp hành khách hạnh phúc và vui vẻ hơn khi rời sân bay San Francisco, Mỹ lên các chuyến bay.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1573648128
"Chuyên viên tâm lư" Lilou (Ảnh: Reuters)

Theo SCMP, Lilou, sơn móng chân màu đỏ nổi bật và mặc đồ như một phi công, là một phần trong sáng kiến “Wag Brigade”, một chương tŕnh của sân bay San Francisco nhằm đưa động vật trị liệu tâm lư tới sân bay để giúp hành khách vui vẻ hơn, giảm bớt lo lắng khi lên máy bay.

Lilou năm nay 5 tuổi và nó là con lợn trị liệu đầu tiên trên thế giới. Dưới sự giám sát của người chủ Tatyana Danilova, Lilou gặp gỡ các hành khách bay, chụp h́nh “tự sướng” với họ.

Lilou lướt qua máy ḍ kim loại ở cổng hải quan sân bay, giơ chân chào các hành khách và đôi khi phục vụ nhu cầu giải trí của họ bằng một bản nhạc được chơi từ cây đàn dương cầm đồ chơi.

“Mọi người rất vui và đôi khi bị phân tâm khỏi lịch tŕnh của họ. Ai cũng đều dừng lại ngắm Lilou và thốt lên: ồ, thật tuyệt”, Danilova cho biết.

Khi không làm việc tại sân bay, Lilou sẽ sống cùng với người chủ ở một căn hộ tại trung tâm San Francisco. Nó được chăm sóc bằng chế độ ăn với rau hữu cơ, uống các viên bổ sung chất đạm, ngủ trên giường riêng và tập thể dục mỗi ngày bằng cách đi bộ xung quanh nơi nó sinh sống.

Danilova nói rằng Lilou thích tương tác với mọi người, tuy nhiên, nó không thích ai đó tiếp cận từ phía sau.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1573648128
Lilou được mọi người rất yêu mến (Ảnh: Reuters)

Tại sân bay, bé gái 8 tuổi Katie Schroeder đến từ San Ramon, California đă tỏ ra vô cùng hạnh phúc khi thấy Lilou say mê chơi đàn dương cầm đồ chơi bằng móng và mơm.

“Cháu chưa bao giờ thấy lợn ở sân bay. Nó có thể làm mọi tṛ như một con chó”, Schroeder nói.

Giám đốc chăm sóc khách hàng sân bay San Francisco Jennifer Kazarian nói rằng ngoài Lilou, sân bay này c̣n có các động vật khác để hỗ trợ cảm xúc, cải thiện tâm lư cho hành khách, như là chó.

“Khi mới vận hành chương tŕnh, mục tiêu của chúng tôi là muốn giúp giảm căng thẳng và cải thiện tâm lư cho hành khách. Tuy nhiên, chương tŕnh đă giúp chúng tôi thiết lập nên một mối quan hệ với khách hàng và điều này thật tuyệt vời”, Kazarian cho hay.

Toàn bộ các con vật tham gia chương tŕnh phải trải qua chương tŕnh huấn luyện đào tạo, và phải có các tố chất như tính khí ổn định, cách cư xử tốt và sự thân thiện để được làm việc tại sân bay.


All times are GMT. The time now is 11:42.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03717 seconds with 8 queries