VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Bà Thái Văn Anh kêu gọi dư luận thế giới 'can thiệp' vào Hong Kong ngay (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1293170)

sunshine1104 11-13-2019 17:04

Bà Thái Văn Anh kêu gọi dư luận thế giới 'can thiệp' vào Hong Kong ngay
 
1 Attachment(s)
Câu chuyện ở Hương Cảng vẫn đang tiếp diễn và tổng thống Đài Loan đă lên tiếng. Vài giờ trước đây, trên trang fb chính thức của ḿnh, vị Nguyên thủ này vừa đưa ra lời kêu gọi dư luận thế giới cần nhanh chóng lên tiếng về thảm hoạ mà người Hương cảng đang gánh chịu...


Trong kỷ nguyên khủng bố trắng, có những sự cố cảnh sát quân sự xâm nhập vào khuôn viên trường học, bố ráp và đàn áp tự do. Đó là những kư ức buồn mà chúng ta không muốn lặp lại.

Đêm qua, chúng tôi thấy cảnh sát ùa vào đại học (CUHK), đàn áp sinh viên, ánh sáng ban đêm và hơi cay ù ù. Đài Loan không dễ thoát khỏi bóng tối (của Trung cộng) nhưng Hồng Kông nay đă bước vào.

Sự hiện diện của cảnh sát là để bảo vệ người dân và sự hiện diện của chính phủ là để phục vụ người dân. Khi cảnh sát không c̣n bảo vệ người dân và chính phủ không c̣n nghĩ đến người dân nữa, một chính phủ như vậy chắc chắn sẽ đánh mất ḷng tin của người dân.

Tôi muốn kêu gọi chính phủ Hồng Kông ngăn chặn bước lùi và trái tim của các vị không nên phản ứng bằng bạo lực, và không nên dùng máu của những người trẻ tuổi ở Hồng Kông để làm trang điểm cho bộ mặt của Bắc Kinh cùng các cơ quan chức năng của họ.

Tự do và luật pháp của Hồng Kông đang bị chính quyền làm xói ṃn và Đài Loan luôn đi đầu trên thế giới trong cuộc chiến chống lại sự bành trướng của chủ nghĩa độc đoán, toàn trị. Tôi tha thiết kêu gọi cộng đồng quốc tế, những người tin vào giá trị của nền dân chủ tự do, cần nhận ra vấn đề nổi cộm này và quan tâm đến t́nh h́nh kiểm soát của chính phủ Hồng Kông.

Ho Chu Tiem 11-13-2019 17:06

khó mà can thiệp v́ HK là của China, lấy lư do ǵ can thiệp ??

1989 , Trung Cộng bắn chết mấy trăm ngàn ngừoi có ai can thiệp được không ?


All times are GMT. The time now is 00:56.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03900 seconds with 8 queries