VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   Gia đình Việt Nam gặp khó khăn trong việc hồi hương thi thể các nạn nhân tử vong ở Essex (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1293197)

florida80 11-13-2019 20:22

Gia đình Việt Nam gặp khó khăn trong việc hồi hương thi thể các nạn nhân tử vong ở Essex
 
1 Attachment(s)
13/11/2019



  Hiện nay, các gia đình của 39 nạn nhân người Việt chết trong chiếc xe tải đông lạnh ở Essex hồi tháng trước đang gặp khó khăn tài chính để hồi hương thi thể người thân của họ.

Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân cộng sản huyện Can Lộc ở tỉnh Hà Tĩnh, quê nhà của 10 nạn nhân, ông Bùi Huy Cường cho biết các viên chức địa phương đã đến thăm các gia đình và khuyến khích họ nhận tro thay vì thi thể. Thế nhưng, trên mạng có thông tin không chính thức nói rằng chính phủ Anh Quốc sẽ tài trợ mọi chi phí để đưa thi thế các nạn nhân về Việt Nam, làm cho nhiều gia đình nạn nhân khó hiểu ai đúng ai sai.

Ông Cường cho biết 7 gia đình đã ký đơn xin nhận tro, nhưng sau đó đã rút lại. Gia đình của nạn nhân Phạm Thị Trà My, 26 tuổi không tìm ra cách đưa thi thể cô về nhà. Ông Nguyễn Đình Gia, cha của nạn nhân Nguyễn Đình Lượng từ tỉnh Nghệ An đã bày tỏ mong muốn đưa thi thể con trai về ngay sau khi nhận được tin báo chính thức. Ông cho biết chính quyền địa phương đã hỏi ông ký vào giấy tờ đồng ý đưa tro nạn nhân về, nhưng ông không nắm rõ thông tin này. Có rất ít thông tin về việc hồi hương trên các cơ quan truyền thông cộng sản Việt Nam, kể từ khi một viên chức chính phủ được trích dẫn vào thứ Sáu tuần trước (08 tháng 11) nói rằng các thi thể dự kiến sẽ được đưa trở lại vào cuối tuần trước.
https://i.imgur.com/ew3JD2J.jpg
Nhà cầm quyền cộng sản kiểm soát chặt chẽ sau khi các nhà báo nước ngoài đến các tỉnh miền trung để nói chuyện với các gia đình nạn nhân. Nhiều người bình luận trực tuyến đã đặt câu hỏi làm thế nào các gia đình có thể đủ khả năng trả gần 30,000 bảng Anh cho người thân của họ, để vượt biên đến Anh Quốc. Tuy nhiên, nhiều gia đình đến từ một trong những vùng nghèo nhất của Việt Nam, đã đi vay mượn khắp nơi để tạo điều kiện cho người thân họ có cuộc sống tốt hơn


All times are GMT. The time now is 20:49.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03835 seconds with 8 queries