VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Hai người gốc Việt được thống đốc Gavin Newsom ân xá khỏi bị trục xuất về Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1294108)

cha12 ba 11-17-2019 00:23

Hai người gốc Việt được thống đốc Gavin Newsom ân xá khỏi bị trục xuất về Việt Nam
 
1 Attachment(s)
11/16/19

SACRAMENTO, California (AP) – Thống đốc bang California, ông Gavin Newsom hôm thứ Sáu tuyên bố rằng ông đang ân xá cho ba người đàn ông phạm tội khi họ 19 tuổi và hiện đang cố gắng tránh bị trục xuất sang Campuchia hoặc Việt Nam.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1573950141
REUTERS / Lucy Nicholson
Đây là hành động mới nhất trong một loạt các hành động tương tự của Thống đốc Dân chủ khi chính quyền Trump tăng cường nỗ lực trục xuất những người có hồ sơ tội phạm, đặc biệt là các quốc gia Đông Nam Á.

Vào năm 2017, California đă thông qua một đạo luật cấm các cơ quan địa phương và tiểu bang hợp tác với các cơ quan di trú liên bang đối với những người đă phạm tội nhất định, chủ yếu là tội nhẹ.

Những người được ân xá bao gồm Saman Pho, 44 ​​tuổi, ở Oakland, đă tham gia một cuộc biểu t́nh và kiến ​​nghị của Quốc hội vào đầu tháng này bởi các nhóm quyền nhập cư. Nhóm người Mỹ gốc Á tiến bộ công lư cho biết ông đă bị bắt giữ bởi các cơ quan nhập cư liên bang vào đầu tháng trước.

Anh đến Hoa Kỳ năm 7 tuổi khi trốn khỏi Campuchia cùng gia đ́nh. Anh đă bị kết án vào năm 1995 về tội cố ư giết người sau khi bắn một nạn nhân vào chân trong một cuộc chiến, đă ngồi tù 12 năm và hiện có một vợ công dân Hoa Kỳ và bốn đứa con nhỏ.

Những người khác là cư dân quận Santa Clara Quyên Mai, 36 tuổi và Đạt Vũ, 38 tuổi, cả hai đều bị trục xuất về Việt Nam.

Tất cả các hành vi phạm tội của họ đă xảy ra ít nhất 16 năm trước, văn pḥng của Newsom cho biết, gọi các vụ trục xuất của họ bây giờ là một hậu quả sẽ gây tổn hại cho gia đ́nh và cộng đồng của họ.

Quyên Mai đă bị kết án gần ba năm tù sau khi bị kết án vào năm 2005 v́ liên quan đến vụ nổ súng trong một cuộc chiến, theo văn pḥng thống đốc.Anh hiện là giám đốc điều hành của Vietnamese Voluntary Foundation (ViVo), có một số giải thưởng cộng đồng và có chương tŕnh trên phát thanh radio cho các thanh niên người Mỹ gốc Việt đầu tiên. Anh vào Mỹ tị nạn khi mới 11 tuổi.

Vũ đă bị kết án vào năm 2000 khi tấn công ba người đàn ông trong hai vụ việc và đe dọa một nhân chứng. Anh vào Mỹ năm 9 tuổi với tư cách là người tị nạn từ Việt Nam và hiện có vợ là công dân Hoa Kỳ và hai con nhỏ.

Cả hai xin ân xá đều được hỗ trợ bởi Nghị sĩ Dân chủ Ash Kalra của San Jose và nhiều thành viên của hội đồng thành phố.

Bất chấp sự ân xá trước đó, các nhóm quyền nhập cư hồi đầu tháng này đă kêu gọi Newsom làm nhiều hơn để ngăn chặn việc chuyển tù nhân đến các cơ quan di trú liên bang.

Newsom đă ân xá riêng cho John DiFrenna, 55 tuổi, ở Quận Cam, người vào năm 1990 đă bị kết án quản chế v́ sở hữu ma túy để bán.

TH


All times are GMT. The time now is 08:36.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03707 seconds with 8 queries