VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Traveling | Du Lịch (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=188)
-   -   Làm sao để không bị jet lag? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1294164)

june04 11-17-2019 03:49

Làm sao để không bị jet lag?
 
1 Attachment(s)
Mẹo chống jet lag khi đi du lịch bạn đă biết chưa? Có nhiều cách giúp bạn không bị mệt mỏi do jet lag. Bạn cần ngủ đủ, uống đủ nước và có lịch tŕnh hợp lư.

Jet lag là hiện tượng cơ thể phản ứng với việc thay đổi múi giờ, khi du khách từ Việt Nam tới các nước châu Âu, châu Mỹ, Australia... Hiện tượng này có thể gây rối loạn tiêu hóa, mất ngủ và mệt mỏi. Sau đây là một số mẹo hạn chế jet lag.

Uống đủ nước

Tất cả chức năng của cơ thể hoạt động ở trạng thái tốt nhất khi được cung cấp đủ nước. Tuy nhiên, bạn chỉ nên bổ sung nước lọc và nước trái cây. Tránh các thức uống như cà phê, rượu, đồ có cồn v́ có thể làm mất nước trầm trọng hơn.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1573962583
Cơ thể sẽ hoạt động tốt hơn khi đủ nước. Ảnh: Aidan Meyer.

Xem mặt trời lặn và mọc

Việc này sẽ giúp cơ thể bạn dần làm quen với múi giờ mới và năo bộ tiết ra hormone melatonin, để cơ thể dần điều chỉnh chu tŕnh ngủ. Khi tới nơi vào sáng hay chiều đừng vội ngủ, việc này sẽ làm t́nh trạng jet lag tồi tệ hơn. Hăy cố gắng duy tŕ giấc ngủ đêm và thức dậy vào sáng sớm.

Đặt báo thức và cố gắng ngủ

Jet lag sẽ ảnh hưởng bạn trong khoảng 2 ngày đầu rồi giảm dần. Tuy nhiên với các chuyến đi ngắn, đặc biệt là đi tour, du khách cần chỉnh đồng hồ vào đúng thời điểm được hướng dẫn viên dặn ḍ và cố gắng đảm bảo giấc ngủ của ḿnh. Việc ăn nhẹ bằng hạt hạnh nhân, óc chó, đậu phộng và uống sữa nóng sẽ giúp cơ thể bạn thư giăn và dễ ch́m vào giấc ngủ.

Hít thở không khí và tắm nắng sớm

Tắm nắng sớm tốt cho sức khỏe và giúp làm giảm các triệu chứng mệt mỏi. Nếu thức dậy sớm hơn giờ đă được hẹn khi đi tour, bạn có thể đi bộ nhẹ nhàng để máu lưu thông tốt hơn. Cách này sẽ giúp cơ thể nhanh chóng thích nghi với ban ngày và ban đêm.

Tour cao cấp của công ty du lịch Tugo sẽ cho du khách trải nghiệm các dịch vụ như bay với hăng hàng không quốc gia hoặc hăng hàng không 5 sao, lưu trú tại khách sạn 4 –5 sao theo tiêu chuẩn quốc tế, thưởng thức các bữa ăn đa dạng và phong phú, hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm, tận tâm với khách hàng, chi phí tour trọn gói và không phụ thu.


All times are GMT. The time now is 17:55.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03352 seconds with 8 queries