VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Quốc hội Mỹ cảnh báo về hành vi ăn cắp tài sản trí tuệ từ Trung Quốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1294692)

Cupcake01 11-19-2019 03:26

Quốc hội Mỹ cảnh báo về hành vi ăn cắp tài sản trí tuệ từ Trung Quốc
 
1 Attachment(s)
Báo cáo Quốc hội Mỹ kết luận nước này chưa thể ngăn chặn Trung Quốc ăn cắp tài sản trí tuệ từ các đại học Mỹ và không có chiến lược toàn diện để đối phó với mối đe dọa này.

Báo cáo của Tiểu ban Điều tra Thường trực Thượng viện Mỹ cho rằng Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) nên cảnh báo các trường đại học và cao đẳng về mối đe dọa gián điệp từ Trung Quốc.

Báo cáo cũng khẳng định những cơ quan tài trợ cho hoạt động nghiên cứu hoặc cấp thị thực cho các nhà khoa học hiện không quản lư và theo dơi chặt chẽ đối tượng thụ hưởng, theo AP.

Bản thân các trường đại học cần phải xác định rơ nguồn tài trợ nước ngoài và xung đột lợi ích giữa các nhà khoa học thuộc quản lư của trường.

Đây là vấn đề cực kỳ cấp bách, bởi những nghiên cứu trị giá hàng tỷ USD tiền thuế đă góp phần giúp Trung Quốc trỗi dậy trong 20 năm qua và hướng đến mục tiêu trở thành quốc gia đi đầu về khoa học và công nghệ của thế giới vào năm 2050, báo cáo viết.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1574133989
Báo cáo của Quốc hội Mỹ cảnh báo về hành vi ăn cắp tài sản trí tuệ từ Trung Quốc. Ảnh: Bloomberg.

"Cộng đồng học thuật Mỹ đang nằm trong tầm ngắm của không chỉ các đối thủ nước ngoài tranh giành giá trị tinh hoa mà c̣n của các quốc gia t́m cách đánh cắp tài sản trí tuệ", báo cáo cảnh báo.

"Khi cộng đồng học thuật cần chính phủ hướng dẫn và định hướng, chính phủ Mỹ phải cung cấp thông tin và các công cụ hiệu quả, hữu ích, kịp thời và cụ thể để chống lại mối đe dọa", báo cáo này nhấn mạnh.

Đây nghiên cứu mới nhất của chính phủ Mỹ phân tích hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ của Trung Quốc tại các trường đại học.

Báo cáo tập trung vào những chương tŕnh tuyển dụng của Trung Quốc, theo đó ưu tiên chọn các nhà khoa học từng tiếp cận với công nghệ tiên tiến ở Mỹ, khuyến khích họ tiến hành nghiên cứu v́ lợi ích của Bắc Kinh và thậm chí đánh cắp thành quả của các học giả Mỹ.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 19:16.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03753 seconds with 8 queries