VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Ṭa Thượng thẩm Hong Kong bác lệnh cấm người biểu t́nh che mặt (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1294705)

Cupcake01 11-19-2019 03:43

Ṭa Thượng thẩm Hong Kong bác lệnh cấm người biểu t́nh che mặt
 
1 Attachment(s)
Ṭa Thượng thẩm Hong Kong nói việc chính quyền ban hành lệnh cấm người biểu t́nh dùng mặt nạ, khẩu trang để che mặt là "không phù hợp với Luật Cơ bản" - hiến pháp của đặc khu này.

Hôm 18/11, các thẩm phán của Ṭa Thượng thẩm Hong Kong ra phán quyết tuyên bố lệnh cấm che mặt là vi hiến, đ̣n mới giáng vào chính quyền đang t́m cách khống chế các cuộc biểu t́nh đă biến thành bạo lực trong hơn 5 tháng qua tại đặc khu hành chính của Trung Quốc.

Đơn khiếu nại đến từ 25 nghị sĩ đối lập, thách thức lệnh cấm do đặc khu trưởng Lâm Trịnh Nguyệt Nga ban hành theo luật khẩn cấp của Hong Kong vào tháng trước.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1574134972
Người biểu t́nh đeo mặt nạ trong một cuộc tụ tập ở Hong Kong. Ảnh: SCMP.

Đây là lần đầu tiên trong hơn nửa thế kỷ luật ra đời vào thời Hong Kong c̣n là thuộc địa Anh được đem ra áp dụng, dựa trên lập luận về "mối nguy từ công chúng", theo South China Morning Post.

Lệnh cấm quy định bất cứ ai đều không được mang "đồ che mặt" trong các cuộc tụ tập ở nơi công cộng mà "có thể cản trở việc nhận diện". Người vi phạm có thể đối diện mức án lên đến một năm tù và khoản phạt 25.000 dollar Hong Kong (3.187 USD).

Động thái gây tranh căi của chính quyền hôm 4/10 đă khiến người biểu t́nh giận dữ, dẫn đến làn sóng phản kháng mới. Một số người biểu t́nh cố t́nh thách thức lệnh cấm bằng cách mang mặt nạ, hóa trang tại các cuộc tụ tập và cảnh sát đă bắt giữ hàng trăm người bị cho là vi phạm lệnh cấm.

Các thẩm phán nói lệnh cấm "vượt quá những ǵ là cần thiết một cách hợp lư để đạt được mục đích thực thi pháp luật, điều tra và truy tố những người biểu t́nh bạo lực, ngay cả trong t́nh h́nh hỗn loạn đang xảy ra ở Hong Kong, và nó không tạo ra được sự cân bằng hợp lư giữa lợi ích xă hội được thúc đẩy và việc can thiệp vào các quyền được bảo vệ".

Họ cũng cho rằng lệnh cấm không phù hợp v́ "độ rộng đáng kể" của nó và "thực tế là không có giới hạn nào đối với các t́nh huống mà một sĩ quan cảnh sát có thể thực thi quyền lực trong phạm vi đó".

Cho đến ngày 7/11, cảnh sát đă bắt giữ 247 người đàn ông và 120 người phụ nữ bị cho là vi phạm lệnh cấm. Trong số đó, 24 người đă bị truy tố và quá trính xét xử vẫn đang diễn ra.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 06:26.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04095 seconds with 8 queries