VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Ông Trump có khả năng "cân nhắc" hợp tác điều trần (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1294718)

Cupcake01 11-19-2019 04:28

Ông Trump có khả năng "cân nhắc" hợp tác điều trần
 
1 Attachment(s)
Ngày 18/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định "sẵn sàng cân nhắc" đưa ra lời khai bằng văn bản hoặc tham dự trực tiếp trong phiên điều trần luận tội của Hạ viện, đáp lại đề nghị của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1574137692
Tổng thống Trump sẽ hợp tác tham dự trực tiếp phiên điều trần? (Nguồn: Getty Images)

Trước đó, bà Pelosi nói rằng Tổng thống Mỹ có thể trực tiếp tham gia điều trần hoặc gửi văn bản có nội dung liên quan.

Trên trang mạng xă hội Twitter, ông Trump viết: “Mặc dù tôi không làm ǵ sai trái và không muốn tin tưởng vào chiêu tṛ xét xử chẳng có ǵ là công bằng này, nhưng tôi thích ư tưởng và nguyện vọng đó, nhằm giúp Quốc hội tiếp tục tập trung và sẵn sàng cân nhắc về nó!”.

Trong một diễn biến liên quan, theo kết quả của cuộc thăm ḍ dư luận được kênh tin tức ABC News/Ipsos công bố cùng ngày, 70% số người được hỏi cho rằng, hành động của ông Trump trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelesky hôm 25/7 vừa qua, nguyên nhân châm ng̣i cho một cuộc điều tra luận tội nhằm vào ông chủ Nhà Trắng - trong đó có việc yêu cầu nhà lănh đạo Ukraine "cân nhắc" điều tra đối thủ chính trị Joe Biden và con trai - là "sai trái".

Trong khi đó, có tới 51% lên án hành động của Tổng thống Mỹ khi b́nh luận rằng ông Trump nên bị luận tội và bị cách chức. Trong khi chỉ có 19% không cho rằng hành động của Tổng thống Trump đáng bị luận tội.

Cũng theo kết quả thăm ḍ, 1/4 số người được hỏi cho rằng hành động của Tổng thống Trump "không sai trái". Đáng chú ư là 32% cho biết lập trường của họ về việc luận tội Tổng thống Trump đă được h́nh thành trước khi các báo cáo về cuộc điện đàm lần đầu tiên xuất hiện vào tháng 9/2019, trong khi 67% cho biết họ không quyết định vấn đề này cho đến khi vụ bê bối bắt đầu diễn ra. Trong khi đó, 21% số người được hỏi cho biết đă quyết định về vấn đề này sau ṿng điều trần công khai đầu tiên hồi tuần trước.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 12:27.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03833 seconds with 8 queries