VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Vũ khí âm thanh mà Hong Kong dùng để trấn áp người biểu t́nh là ǵ? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1294749)

miro1510 11-19-2019 07:01

Vũ khí âm thanh mà Hong Kong dùng để trấn áp người biểu t́nh là ǵ?
 
1 Attachment(s)
Thiết bị âm thanh chống bạo động này được Hong Kong mua từ 10 năm trước. Mới đây, cảnh sát đă sử dụng thiết bị này để trấn áp những người biểu t́nh. Thiết bị này đă gây nhiều tranh căi trong dư luận.

Xe bọc thép Hong Kong trang bị thiết bị phát âm thanh tầm xa (LRAD).

Theo SCMP, thiết bị tần số thấp với những tiếng “woo-woo”, phát ra từ một chiếc xe bọc thép vào ngày 17.11, trong cuộc đụng độ giữa người biểu t́nh và cảnh sát gần Đại học Bách Khoa Hong Kong.

Phát ngôn viên cảnh sát Hong Kong xác nhận về việc sử dụng thiết bị phát âm thanh tầm xa (LRAD), lắp trên nóc một chiếc xe bọc thép Unimog, với mục đích cảnh báo người biểu t́nh.

Phát ngôn viên này nói LRAD “không phải là vũ khí mà giống như thiết bị gửi thông điệp ở khoảng cách xa”. “Không giống như một số nguồn tin, LRAD không tạo ra âm thanh gây buồn nôn, chóng mặt hoặc mất phương hướng”, cảnh sát Hong Kong cho biết.

Người này khẳng định các tin đồn là không chính xác và cảnh sát tuân thủ đúng quy tŕnh hướng dẫn khi sử dụng thiết bị. Cảnh sát Hong Kong năm 2009 đă mua hai xe bọc thép Unimog với thiết bị LRAD, tầm phát sóng hiệu quả 300 mét.

Thiết bị này có thể phát ra cảnh báo giống như tiếng c̣i cảnh sát hoặc cứu hỏa, trong điều kiện mà tai người nghe được.

Wong Ho-yin, một nhà quan sát Hong Kong th́ nghi ngờ tuyên bố của cảnh sát, viện dẫn thiết bị này từng được cảnh sát New York sử dụng và nó khiến cho nhiều người chóng mặt.

“Cảnh sát New York cũng khẳng định đây không phải là vũ khí nhưng có trường hợp cảm thấy ốm khi nghe âm thanh từ LRAD. Thiết bị này có thể mang ư nghĩa là vũ khí”, Wong nói, nhấn mạnh rằng người dân Hong Kong nên quan sát xem cảnh sát sử dụng LRAD như thế nào.

VietBF Sưu Tầm


All times are GMT. The time now is 23:03.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03540 seconds with 8 queries