VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Trung Quốc nỗ lực để đạt được thỏa thuận một phần với Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1295242)

therealrtz 11-21-2019 12:15

Trung Quốc nỗ lực để đạt được thỏa thuận một phần với Mỹ
 
1 Attachment(s)

Bộ Thương mại Trung Quốc tuyên bố nỗ lực hợp tác với Mỹ nhằm đạt thỏa thuận thương mại giai đoạn một v́ cho rằng điều này sẽ có lợi cho cả hai bên.


"Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Mỹ để giải quyết các quan ngại cốt lơi của nhau trên cơ sở b́nh đẳng, tôn trọng lẫn nhau và sẽ làm việc tích cực để đạt được thỏa thuận giai đoạn một", phát ngôn viên Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong hôm nay cho hay tại họp báo ở Bắc Kinh.

Cao cho biết Bắc Kinh và Washington vẫn duy tŕ các kênh liên lạc, đồng thời khẳng định việc đạt được thỏa thuận thương mại một phần "hoàn toàn phù hợp với lợi ích của cả Trung Quốc, Mỹ và thế giới".

Giới quan sát cho rằng tuyên bố này của phát ngôn viên Bộ Thương mại Trung Quốc dường như là một nỗ lực nhằm trấn an những lo ngại rằng đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang bị đ́nh trệ.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1574338524
Phát ngôn viên Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong tại một hội nghị ở Bắc Kinh ngày 6/4/2018. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 20/11 cho rằng Trung Quốc vẫn chưa có thái độ thiện chí cần thiết trong các cuộc đàm phán thương mại và "chưa tiến đến mức" ông mong muốn. Trump trước đó c̣n dọa tăng thuế cao hơn với Trung Quốc nếu hai bên không đạt thỏa thuận thương mại.

Các quan chức Mỹ và Trung Quốc hồi đầu tháng tuyên bố hai bên đă sẵn sàng kư thỏa thuận thương mại giai đoạn một, trong đó Washington đồng ư dỡ dần các mức thuế quan, trong khi Bắc Kinh tăng mua nông sản Mỹ. Tuy nhiên, sau các tuyên bố của Trump, tương lai của thỏa thuận thương mại một phần này lại trở nên mơ hồ.

Các chuyên gia kinh tế cảnh báo rằng cuộc chiến thương mại kéo dài giữa Trung Quốc và Mỹ làm leo thang những rủi ro cho nền kinh tế toàn cầu, có nguy cơ đẩy kinh tế thế giới vào suy thoái.

VietBF © sưu tầm

QueMe 11-21-2019 23:28

1 tỹ 700 triệu dân Tàu đang đói (đói đậu hủ thúi, đói thịt heo, đói chân gà, đói đủ thứ từ Mỹ) mà cán bộ Tàu no đủ bày đặt cà chớn!

Thiết nghĩ rằng, cái màn đói này kéo dài thêm 1 thời gian ngắn nửa là nhân dân TQ sẻ nổi lên đập đầu từ thằng cán bộ một và cả đất nước sẻ được giải phóng để được tha hồ ăn cẳng gà, thịt heo và đậu hủ thúi!!!

Hahahahahahahaha


All times are GMT. The time now is 21:20.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03829 seconds with 8 queries