VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Putin vui mừng trước bê bối chính trị ở Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1295271)

sunshine1104 11-21-2019 14:07

Putin vui mừng trước bê bối chính trị ở Mỹ
 
1 Attachment(s)
Putin tạ ơn Chúa v́ Mỹ 'đấu đá chính trị'. Tổng thống Trump đang bị điều tra luận tội. Putin nói các mâu thuẫn chính trị nội bộ ở Washington giúp Nga không c̣n bị cáo buộc can thiệp bầu cử Mỹ.


"Cảm tạ Chúa. Hy vọng không c̣n ai cáo buộc chúng tôi can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ nữa, bây giờ họ chuyển sự chú ư sang Ukraine", Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại diễn đàn đầu tư Russia Calling được tổ chức ở Moskva hôm 20/11. "Giờ chúng tôi sẽ để họ tự xử với nhau".

Putin khẳng định Nga luôn "rất tôn trọng Mỹ" và hai bên có nhiều lợi ích chung, nhưng cũng chỉ ra rằng có nhiều yếu tố về "đấu đá chính trị nội bộ ở Mỹ" đang có tác động tiêu cực lên quan hệ song phương. "Tôi hy vọng điều này sẽ chấm dứt trong tương lai, chúng tôi đă sẵn sàng", Tổng thống Nga nói.

Putin dường như đề cập tới cuộc điều tra luận tội Tổng thống Donald Trump của Hạ viện Mỹ, trong đó cáo buộc ông chủ Nhà Trắng gây sức ép với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy trong cuộc điện đàm hồi tháng 7, buộc Kiev phải điều tra hai cha con cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden, đối thủ đáng gờm trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1574345227
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại diễn đàn đầu tư Russia Calling ở Moskva hôm 20/11. Ảnh: AP.

Tổng thống Ukraine hôm 19/11 cũng phàn nàn rằng Kiev quá "mệt mỏi" v́ những câu hỏi liên quan đến bê bối điều tra luận tội của người đồng cấp Trump. Zelenskiy nhiều lần cho biết không muốn "bị cuốn vào" vụ bê bối v́ nó có thể làm tổn hại đến lợi ích của Ukraine.

Quốc hội Mỹ đang tổ chức các cuộc điều trần công khai trên truyền h́nh, nhằm thu thập lời khai từ các nhân chứng và quan chức cấp cao trong nỗ lực điều tra luận tội Trump. Tổng thống Trump nhiều lần lên án cuộc điều tra luận tội ông do Hạ viện Mỹ dẫn dắt là "tṛ đùa" và "cuộc săn phù thủy", đồng thời khẳng định ḿnh không làm bất cứ điều ǵ sai trái trong các cuộc điện đàm với Zelenskiy.

laingo10 11-21-2019 15:25

Quote:

Putin khẳng định Nga luôn "rất tôn trọng Mỹ" và hai bên có nhiều lợi ích chung, nhưng cũng chỉ ra rằng có nhiều yếu tố về "đấu đá chính trị nội bộ ở Mỹ" đang có tác động tiêu cực lên quan hệ song phương. "Tôi hy vọng điều này sẽ chấm dứt trong tương lai, chúng tôi đă sẵn sàng", Tổng thống Nga nói.

Đa đảng mà không đấu đá với nhau th́ US President becomes too powerful leading to a dictator like you "Bú Tinh trùng"...

thangtram 11-21-2019 16:00

Putin đương nhiên fải vui v́ có được thằng Useful Idiot nửa người nửa ngợm nửa đười ươi ! Putin cứ nh́n 400 triệu USD viện trợ quân sự là phát thèm rồi để tức tối, v́ sanctions của EU vẫn c̣n nguyên đó, haha...2020 Trump c̣n làm TT tiếp cũng sẽ bị truy tố v́ lưỡng viện sẽ vào tay ĐDC, cầu trời cho Trump khùng 0 bị đột quỵ trước đó để lănh án trầm kha ! :hafppy::hafppy::hafppy::hafppy::eek::eek::eek:


All times are GMT. The time now is 15:35.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03970 seconds with 8 queries