VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Ngồi tù vẫn chỉ đạo lừa đảo (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1295274)

sunshine1104 11-21-2019 14:10

Ngồi tù vẫn chỉ đạo lừa đảo
 
1 Attachment(s)
Hope Olusegun Aroke lừa đảo triệu đô khi đang ngồi tù. Hope chỉ đạo đồng bọn mặc dù đang thụ án. Chúng lừa nhiều người và thu về 1 triệu USD.


https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1574345400
Hope Olusegun Aroke, kẻ phạm tội lừa đảo đang thụ án 24 năm tù ở Lagos, Nigeria. Ảnh: EFCC Nigeria

Hope Olusegun Aroke bị kết án tội lừa đảo vào năm 2015 và đang thụ án 24 năm tại một nhà tù được bảo vệ nghiêm ngặt bậc nhất ở Lagos, Ủy ban Tội phạm Kinh tế và Tài chính Nigeria cho biết hôm 19/11.

Tuy nhiên, trong khi ngồi tù, Aroke vẫn phối hợp với một mạng lưới đồng phạm để lừa đảo các nạn nhân ở nhiều quốc gia. Trong khoảng thời gian đó, y từng nhập viện vì một căn bệnh chưa được tiết lộ và đã lợi dụng cơ hội này để trốn đến một khách sạn gặp vợ con rồi tham gia các sự kiện xã hội.

"Điều tra ban đầu cho thấy, tù nhân này đã bất chấp các quy định để truy cập Internet và sử dụng điện thoại di động trong trại cải huấn mà y đang thụ án tù", ủy ban cho biết. "Những người hỗ trợ y di chuyển từ bệnh viện đến các khách sạn và những sự kiện xã hội khác đang bị điều tra".

Để thực hiện các giao dịch lừa đảo, Aroke đã dùng tên giả là Akinwunmi Sorinmade mở hai tài khoản. Y mua nhà ở những khu phố sang trọng và tậu nhiều xe sang đứng tên vợ.

"Tên này cũng sở hữu mã xác nhận tài khoản ngân hàng của vợ nên đã thoải mái chuyển tiền trong tù", ủy ban cho biết.

Wilson Uwujaren, phát ngôn viên của ủy ban, từ chối cung cấp chi tiết làm thế nào Aroke được tham dự các sự kiện xã hội và hưởng các đặc quyền khi ngồi tù. Ông không thể kết luận liệu Aroke có hối lộ cho các quản giáo để được tự do ra ngoài hay không.

Aroke bị bắt vào năm 2012 vì lừa đảo qua mạng. Khi đó, y nói với các nạn nhân rằng mình là một sinh viên khoa học máy tính tại Kuala Lumpur, Malaysia nhưng thực ra là người đứng đầu một mạng lưới lừa đảo trực tuyến hoạt động ở hai châu lục.

Trong vụ lừa đảo mới nhất, Uwujaren cho biết Aroke đã nhắm đến các nạn nhân ở nhiều quốc gia nhưng từ chối làm rõ đó là những nước nào vì cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn.


All times are GMT. The time now is 06:20.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02881 seconds with 8 queries