VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Trump không ngờ sẽ có ngày này (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1295278)

sunshine1104 11-21-2019 14:15

Trump không ngờ sẽ có ngày này
 
2 Attachment(s)
Phiên điều trần khiến 'khiên chắn' của Trump lung lay. Tổng thống Mỹ không ngờ tới t́nh huống này. Đại sứ Sondland khai làm theo lệnh từ tổng thống.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1574345677
Đại sứ Mỹ tại Liên minh châu Âu (EU) Gordon Sondland trong phiên điều trần trước Ủy ban T́nh báo Hạ viện ngày 20/11. Ảnh: Reuters.

Đại sứ Mỹ tại Liên minh châu Âu (EU) Gordon Sondland, nhân chứng quan trọng trong cuộc điều tra luận tội Tổng thống Donald Trump, ngày 20/11 tung ra một cú đ̣n hiểm hóc nhằm vào ông chủ Nhà Trắng khi làm chứng xác nhận có tồn tại mối quan hệ thông đồng giữa chính quyền Trump và Ukraine, đồng thời khẳng định: "Chúng tôi làm theo mệnh lệnh từ Tổng thống".

Lời khai của Sondland trước Ủy ban T́nh báo Hạ viện được ví như một quả bom làm lung lay tấm khiên chắn bảo vệ Tổng thống Trump trong cơn băo luận tội và kéo theo nhiều quan chức cấp cao khác bị ảnh hưởng.

Trước một ủy ban quốc hội sôi sục và hàng triệu khán giả xem truyền h́nh, Sondland đă đề cập tới cách mà Rudy Giuliani, luật sư riêng của Trump, ra điều kiện với Ukraine để dàn xếp một cuộc gặp tại Nhà Trắng cho Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy.

"Tôi biết rằng các thành viên của ủy ban này thường xuyên đóng khung những vấn đề phức tạp đang diễn ra bằng một câu hỏi đơn giản: "Có 'thông đồng' hay không?", Đại sứ Mỹ tại EU nói. "Như tôi từng làm chứng trước đây... câu trả lời là có".

Sondland, chủ khách sạn giàu có kiêm nhà tài trợ cho Trump, được mô tả như một trong ba "lính ngự lâm" chính quyền sử dụng để kết nối với Ukraine mà không thông qua các kênh ngoại giao thông thường. Ông là nhân chứng khiến các quan chức Nhà Trắng hoảng sợ nhất và nỗi sợ hăi này hoàn toàn có cơ sở, giới quan sát đánh giá.

Mặc bộ vest xanh tối màu, sơmi trắng cùng cà vạt hoa văn đỏ, Sondland ngồi vào vị trí nhân chứng trong phiên điều trần trước hạ viện vào khoảng 9h sáng, bắt đầu đưa ra những lời khai bùng nổ nhất trong cuộc điều tra luận tội từ trước tới nay.

Sondland khẳng định cơ hội tổ chức một cuộc gặp tại Pḥng Bầu dục Nhà Trắng giữa Tổng thống Ukraine Zelenskiy và Trump phụ thuộc vào việc Ukraine có điều tra Burisma hay không. Burisma là công ty năng lượng có mối liên hệ với Hunter Biden, con trai cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden, đối thủ lớn nhất của Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020. Chính quyền Trump cũng yêu cầu Zelensky điều tra máy chủ của công ty an ninh mạng có trụ sở tại California được đảng Dân chủ thuê năm 2016 để t́m hiểu việc email bị đánh cắp.

""Yêu cầu của Giuliani là hành vi thông đồng nhằm dàn xếp một chuyến thăm Nhà Trắng cho Tổng thống Zelenskiy", Sondland nói. "Giuliani đề nghị Ukraine ra tuyên bố công khai về các cuộc điều tra liên quan đến Burisma và máy chủ của Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ. Giuliani đă thể hiện mong muốn của Tổng thống Mỹ và chúng ta đều biết những cuộc điều tra này quan trọng với Tổng thống".

Sondland thừa nhận ông chưa bao giờ trực tiếp nghe từ Trump rằng khoản viện trợ an ninh trị giá gần 400 triệu USD của Mỹ cho Ukraine có liên quan tới việc chính quyền Zelenskiy thông báo về các cuộc điều tra. Kết luận ông đưa ra chỉ là "suy đoán cá nhân". Nhưng Sondland cũng cho biết thêm đến đầu tháng 9, "tất cả mọi người đều nhận thấy rơ ràng về một mối liên kết".

Về phần ḿnh, Tổng thống Trump vẫn t́m cách phủ nhận tính nghiêm trọng trong lời khai của Sondland.

"Tôi nói với Đại sứ rằng tôi không muốn ǵ cả", Trump tuyên bố trước phóng viên khi chuẩn bị lên trực thăng Marine One tại Nhà Trắng vào hôm qua. "Tôi không muốn ǵ hết. Tôi không muốn thỏa thuận có đi có lại nào cả. Chỉ muốn Tổng thống Zelenskiy làm điều đúng đắn".

Cuộc điều tra luận tuận tội Trump do hạ viện tiến hành có thể đưa ông ra xét xử tại thượng viện nhưng với thực tế là phe Cộng ḥa đang chiếm đa số ở thượng viện, họ nhiều khả năng sẽ "thả bông" và giữ ông tại vị.

Lời khai từ Sonland c̣n đặt ra những câu hỏi về tương lai của Giuliani, cựu thị trưởng New York, người quyết liệt thúc đẩy các cuộc điều tra ở Ukraine dù không có bất kỳ vai tṛ ngoại giao chính thức nào. Giuliani từ chối ra làm chứng cũng như bàn giao tài liệu cho cuộc điều tra luận tội dù nhận được trát hầu ṭa.

Theo lời khai từ Sondland, Trump từng bảo ông "nói chuyện với Rudy" về Ukraine và ông phải miễn cưỡng đồng ư dù bàn bạc thông qua luật sư riêng của Tổng thống là không phù hợp.

"Chúng tôi không muốn làm việc với Giuliani. Nhưng nói một cách đơn giản, chúng tôi phải thích nghi. V́ thế, chúng tôi làm theo mệnh lệnh từ Tổng thống", Đại sứ Mỹ nhấn mạnh.

Sondland kiên quyết phủ nhận việc ông tham gia "tham gia vào một số chính sách ngoại giao bất thường hoặc bất hảo" trái với chính sách của Nhà Trắng, khẳng định ông luôn tường tŕnh mọi hoạt động lên Bộ Ngoại giao và Hội đồng An ninh Quốc gia.

"Tất cả đều nằm trong ṿng tṛn", Sondland nói tại phiên điều trần. "Đó không phải điều ǵ bí mật".

Ṿng tṛn mà Sondland nhắc tới bao gồm cả Phó tổng thống Mike Pence, Ngoại trưởng Mike Pompeo và quyền chánh văn pḥng Nhà Trắng Mick Mulvaney.

Văn pḥng của Phó tổng thống Mike Pence đă nhanh chóng đáp trả, khẳng định ông "chưa bao giờ có bất kỳ cuộc đối thoại nào với Gordon Sondland về việc điều tra cha con nhà Biden, công ty năng lượng Burisma hay điều kiện giải phóng những khoản viện trợ tài chính cho Ukraine dựa trên các cuộc điều tra tiềm năng".

Morgan Ortagus, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao, bác bỏ thông tin Sondland từng nói với Ngoại trưởng Pompeo rằng Trump đang muốn liên kết khoản viện trợ cho Ukraine với cuộc điều tra các đối thủ chính trị.

Sondland đồng thời khai về một cuộc điện đàm giữa ông với Tổng thống Trump từ Kiev. Các nhân chứng trước đây khai rằng họ đă nghe thấy Trump hỏi "Vậy ông ấy (Tổng thống Ukraine) có đồng ư điều tra không?" và Sondland trả lời: "Ông ấy sẽ làm" bởi Zelenskiy sẽ "làm mọi việc ngài yêu cầu".

Hôm qua, Sondland khai trước ủy ban: "Tôi không thể nhớ chính xác mọi chi tiết. Nhà Trắng không để tôi xem bản ghi cuộc điện thoại hôm đó".

"Thật ra, tôi sẽ cảm thấy ngạc nhiên nếu Tổng thống không đề cập tới các cuộc điều tra... Tuy nhiên, tôi không có kư ức nào liên quan tới việc thảo luận về phó tổng thống Biden hay con trai ông ấy trong và sau khi cuộc điện thoại kết thúc", Sondland nói.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1574345677
Tổng thống Trump phát biểu trước phóng viên tại băi cỏ phía nam Nhà Trắng ngày 20/11, sau phiên điều trần của Sondland. Ảnh: Reuters.

Bất chấp những thông tin chấn động mới được tiết lộ, đảng Cộng ḥa vẫn sát cánh bên Trump. Devin Nunes, thành viên đảng Cộng ḥa tại Ủy ban T́nh báo Hạ viện, phủ nhận những t́nh tiết được cho là "bùng nổ" trong lời khai của Sondland, lặp lại lời phàn nàn rằng đảng Dân chủ từ chối gọi Hunter ra làm nhân chứng.

"Trong cơn điên cuồng công kích Tổng thống, không có thuyết âm mưu nào là quá kỳ quặc đối với đảng Dân chủ", Nunes nói.

Nhưng nỗ lực của họ dường như là chưa đủ để hàn gắn vết thương. Adam Schiff, thành viên đảng Dân chủ, chủ tịch Ủy ban T́nh báo Hạ viện, nói với Sondland: "Đây là khoảnh khắc quan trọng trong cuộc điều tra của chúng tôi và bằng chứng ông đưa ra thực sự có ư nghĩa nhưng cũng gây không ít rắc rối".

Luật sư George Conway, người thường xuyên chỉ trích Trump, hôn phu của cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway, so sánh Sondland với nhân chứng quan trọng trong các phiên điều trần liên quan tới bê bối Watergate đă khiến tổng thống Richard Nixon phải từ chức. "Đây là một khoảnh khắc John Dean. Nó sẽ sống măi trong lịch sử chính trị Mỹ", ông viết.

luyenchuong3000 11-21-2019 15:39

Tin 2 ngày trước, có thể do tập trung vào HongKong và Dự luật Nhân quyền, Dân chủ HongKong mà bỏ sót tin cũng khá hay này.
Thứ ba, 19/11/2019. Hàn Quốc đă đồng ư mở cửa thị trường Nước này cho Gạo Mỹ, ước tính Mỹ sẽ thu về 110 triệu Đô Mỹ hàng năm. Thoả thuận này có hiệu lực vào tháng 1.2020.
Người đại diện Bộ thương mại Mỹ, ông Lighthizer phát biểu “Xin cảm ơn sự lănh đạo của ngài TT Trump, thoả thuận này đem lại cho nông dân chúng ta 1 thị trường có sự cam kết với số lượng nhập khẩu gạo Mỹ lớn nhất từ trước đến giờ mà Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ có thể có tại Hàn Quốc”
Ông nói tiếp “Thoả thuận này sẽ chứng minh được lợi ích to lớn cho cả nhà sản xuất Mỹ và người tiêu dùng Hàn Quốc, những người sẽ được tiếp cận gạo chất lượng cao với giá cạnh tranh của Mỹ”
Lá bài tăng thuế Nông sản của Trung Quốc nhằm giảm bớt sự ủng hộ ông Trump từ Nông dân Mỹ coi như vô dụng. Sau đậu nành đă vào được Đài Loan, th́ bây giờ Gạo sẽ có cửa thoát ra khỏi TQ.
Tóm lại xài hàng tư bản yên tâm hơn hàng hoá của cộng sản



https://external.ftpa1-2.fna.fbcdn.n...BNm_NxrsE8NfiK







foxbusiness.com


South Korea agrees to open market to US rice worth $110M per year

luyenchuong3000 11-21-2019 15:41

He Obama is the biggest cause of the trouble that’s going on today. I have never in mylife saw a president that left office act so vindictive towards the new regime coming in. Heand George Soros are very bad men.

https://external.ftpa1-2.fna.fbcdn.n...AGte1aKl6hFgh6



When the villain is Obama, not Trump, news suddenly becomes not worth reporting

Ho Chu Tiem 11-21-2019 15:43

chắc là chỉ có 110 triệu / năm , không có bao nhiêu nên không quan trọng

wonderful 11-21-2019 15:58

Thay v́ bán cho nam hàn số gạo nầy để nấu cháo..nên đem cứu đói cho ủn để nó sương và nghe lời tonton tui nhiều hơn...thằng tàu khỏi cứu đói..c̣n tonton tui cứ lấy tiền ngân sách trả cho nông dân...chuyện nhỏ lẻ tẻ như hột gạo hột đậu mà.

tctd 11-21-2019 16:08

biết có ngày hôm nay th́ kêu thằng già đó từ chức là vừa rồi .. nếu c̣n cứ gây thù, gây oán với nguời khác th́ nó sẽ c̣n lănh đạn dài dài .. đến khi nào nó thuộc loại "ngựa phi trên gió" th́ lúc đó nó sẽ đuợc tha ..

Ho Chu Tiem 11-21-2019 16:29

ông Sondland không muốn làm "Lê Lai"

tao đâu có ngu mà gánh tội cho người khác

wonderful 11-21-2019 17:12

Quote:

Originally Posted by Ho Chu Tiem (Post 3782787)
ông Sondland không muốn làm "Lê Lai"

tao đâu có ngu mà gánh tội cho người khác

Thời đại nầy hiếm c̣n Lê lai cứu Chúa mà là Lê Lai hại bạn...như thế mới kết thúc câu chuyện với nhiều điều mới lạ nửa..c̣n gần 1 năm để cho người dân suy nghỉ.

QueMe 11-21-2019 17:21

Chơi với dao sẻ có ngày bị đứt tay, chơi với lựu đạn (Giuliani) sẻ có ngày bị nổ banh cả danh dự và uy tín!

Dump c̣n phải học hỏi nhiều lắm về văn hóa của người Việt!

cha12 ba 11-21-2019 18:15

Quote:

Originally Posted by QueMe (Post 3782833)
Chơi với dao sẻ có ngày bị đứt tay, chơi với lựu đạn (Giuliani) sẻ có ngày bị nổ banh cả danh dự và uy tín!

Dump c̣n phải học hỏi nhiều lắm về văn hóa của người Việt!

:hafppy::hafppy::hafppy:
Không đi lính v́ chân bị cựa gà mà dám xài lựu đạn Giù la ń th́ bị tét tay hả bác....Mấy tay gốc Do Thái này ghê lắm...hahahhaha

nangsom 11-21-2019 20:23

Chỉ có ai sống trong chăn mới biết chăn có bù chét.

Cũng may là sự việc kéo dài chỉ có giới hạn.
Nếu không, không biết Thượng Viện c̣n khả năng để bênh nữa không?


All times are GMT. The time now is 22:23.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04689 seconds with 8 queries