VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Đại sứ Colombia chê bai Bộ Ngoại Giao Mỹ trong tiệm ăn ở Washington, bị ghi âm (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1295345)

cha12 ba 11-21-2019 17:27

Đại sứ Colombia chê bai Bộ Ngoại Giao Mỹ trong tiệm ăn ở Washington, bị ghi âm
 
1 Attachment(s)
11/21/19

SANTO DOMINGO, Dominican Republic (AP) — Đại sứ Colombia tại Mỹ hôm Thứ Tư, 20 Tháng Mười Một, đă phải bẽ bàng khi báo chí loan tải một cuộc đối thoại bị ghi âm lén, trong đó ông chê bai Bộ Ngoại Mỹ là thiếu trách nhiệm và hành xử theo “lệnh lạc tùy hứng” của Ṭa Bạch Ốc.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1574357177
Francisco Santos AP Photo/Mikhail Metzel
Tờ báo Publimetro ở Colombia loan tải nội dung cuộc đối thoại kéo dài 24 phút giữa Đại Sứ Francisco Santos và người đang được đề cử vào chức vụ ngoại trưởng Colombia là bà Claudia Blum.

Tờ báo nói rằng cuộc nói chuyện riêng tư này diễn ra hồi tuần qua tại một tiệm ăn ở Washington và bị người khác thu âm.

Trong cuộc nói chuyện, ông Santos than phiền là Bộ Ngoại Giao Mỹ đă bị mất ảnh hưởng của ḿnh, không c̣n quyết định được chính sách ngoại giao của Mỹ ở vùng Châu Mỹ La Tinh, như một thập niên trước đây, lúc ông Santos c̣n là phó tổng thống Colombia.

Ông Santos nói hiện nay các quyết định về chính sách ngoại giao của Mỹ trong khu vực Châu Mỹ La Tinh là từ giám đốc Hội Đồng An Ninh Quốc Gia Ṭa Bạch Ốc, đặc trách Tây Bán Cầu, là ông Mauricio Claver-Carone đưa ra.

“Tôi vẫn thường tới Mỹ v́ tôi có trách nhiệm về nhân quyền… Do vậy khi tới Bộ Ngoại Giao là tôi thấy sự việc khác rồi,” theo lời ông Santos. Ông này sau đó kể lại việc ông nói chuyện với một đại sứ Á Châu khác và người này có sự lo ngại tương tự.

Chính phủ Colombia hiện chưa thấy có b́nh luận ǵ về trường hợp của ông Santos.

(V.Giang)


All times are GMT. The time now is 16:22.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03309 seconds with 8 queries