VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Bất ḥa nghiêm trọng của Nga- Thổ về Syria (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1295392)

PinaColada 11-22-2019 02:07

Bất ḥa nghiêm trọng của Nga- Thổ về Syria
 
1 Attachment(s)
Nga-Thổ Nhĩ Kỳ ngày càng bất ḥa nghiêm trọng về Syria. Từ chỗ họ hwpj tác th́ bây giwof hai bên có nguy co trở thành đối thủ của nhau. Truyền thông Nga trích dẫn tuyên bố của Bộ Quốc pḥng nước này cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố rằng, họ sẽ khởi động chiến dịch quân sự mới ở miền bắc Syria nếu phiến quân người Kurd không rút lui, Thổ có thể làm mối bất ḥa với Nga thêm trầm trọng.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1574388271

Bộ quốc pḥng Nga cũng bác bỏ tuyên bố của Ankara rằng Moscow đă không thực hiện các cam kết của họ theo thỏa thuận đă đạt được ở Sochi.

"Bộ rất ngạc nhiên trước tuyên bố của Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ, ôngMevlut Cavusoglu về việc Nga "không thực hiện lời hứa", cũng như lời đe dọa về việc tiến hành một chiến dịch quân sự mới ở miền bắc Syria", Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc pḥng Nga nói.

Theo Tướng Konashenkov, Nga đă hoàn toàn tuân thủ các điều khoản trong bản ghi nhớ liên quan đến vấn đề Syria được kư vào ngày 22/10 tại Sochi năm nay và đang tiếp tục làm như vậy.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ lại có suy nghĩ ​​khác về vấn đề này. Ông Mevlut Cavusoglu cảnh báo rằng Ankara có thể áp dụng các biện pháp mới chống lại lực lượng người Kurd ở miền bắc Syria nếu Mỹ và Nga không giữ đúng các cam kết của họ đồng thời không đảm bảo được việc người Kurd rút khỏi khu vực biên giới.

"Họ có tuân thủ đầy đủ những ǵ đă cam kết theo thỏa thuận không? Không, họ không tuân thủ, nhưng họ nên làm thế", ông Cavusoglu nói.

Vào tháng 10/2019, Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu cuộc tấn công chống lại lực lượng dân quân người Kurd ở Bắc Syria - bị Ankara xem là khủng bố, nhưng từng "sát cánh" cùng Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Sau cuộc gặp vào tháng 10 giữa Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Nga và cuộc gặp với Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tại Ankara, 2 thỏa thuận song song đă được các bên kư kết, trong đó yêu cầurút lực lượng người Kurd khỏi các khu vực phía bắc Syria để đổi lấy việc Ankara ngừng chiến dịch quân sự.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 00:09.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02928 seconds with 8 queries